TỰ TIN VÀO BẢN THÂN BẠN SẼ CÓ ĐƯỢC TẤT CẢ Posts by : STEVE THAI

    Là một người phụ nữ hạnh phúc, đi đôi với thành đạt, đối với bất kỳ người đàn bà nào đều chẳng phải là một chuyện dễ dàng. Chỉ cần đạt được một trong hai điều đó thôi cũng đã đủ để nhận sự ngưỡng mộ của mọi người. Kỳ này, chúng tôi rất hân hạnh được tiếp chuyện cùng Chị Ngọc Anh Nguyễn- Mortgage Broker ở công ty tài trợ địa ốc AADVANTAGE MORTGAGE, LLC (trụ sở chính ở Houston). Vốn là một người vợ tốt, một người mẹ hiền của một gia đình, đã trở thành một gương mặt rất đáng tin cậy trong ngành địa ốc và vay tiền. Rất thân thiện và hoà nhã, chị Ngọc Anh đã có buổi nói chuyện khá cởi mở với Doanh Nhân Magazine về những kinh nghiệm làm việc của bản thân và cung cấp thêm cho độc giả những thông tin hữu ích về lĩnh vực mà chị đang phát triển. 
DN: Chị đặt chân đến Mỹ vào thời gian nào và đã sống như thế nào trong những ngày đầu mới định cư? 
C.Ngọc Anh: Tôi đến Hoa Kỳ vào tháng 4 năm 1975 khi chiến tranh Việt Nam ở những ngày cuối cùng. Những ngày đầu tại xứ sở mới này đối với tôi thật vất vả, vừa đi học vừa đi làm lại phải cố gắng thích nghi với đời sống hoàn toàn mới lạ. Nói chung là vô cùng khó khăn. 
DN: Có bao giờ chị nghĩ sau này mình sẽ trở thành nhà tài trợ địa ốc như ngày nay không?
C. Ngọc Anh: Trước đây Ngọc Anh không bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành nhà kinh doanh địa ốc. Ngọc Anh đã làm kế toán cho Bộ nội vụ tại Washington D.C trên 10 năm, một thời gian cũng khá lâu nên cũng không nghĩ rằng có ngày mình lại đổi nghề. 
DN: Tại sao chị không chọn ngành khác mà chọn ngành này? 
C. Ngọc Anh: Ngọc Anh chọn nghề này vì địa ốc đang được phát triển mạnh tại Texas. Nhà cửa ở đây bắt đầu lên giá nhưng đất đai lại tương đối rẻ hơn những tiểu bang khác. 
DN: Chị có thể cho độc giả biết thêm về cơ sở thương mại của chị không?
C. Ngọc Anh: Đó là Mortgage Brokerage Company chuyên cho vay tiền để mua nhà, xây nhà (custom build) tái tài trợ và Equity Loan/Cash out. Những khách hàng không có credit cũng vẫn có thể vay tiền được. Chúng tôi đặc biệt chuyên về những hồ sơ bị credit xấu, phá sản, foreclosures and collections. Văn phòng chính của chúng tôi được đặt tại Houston, TX
DN: Ngoài Houston?
C. Ngọc Anh: Chúng tôi không những phục vụ quí khách tại Texas mà còn những tiểu bang lân cận như Virginia, Washington DC và Maryland. Trong tương lai chúng tôi sẽ mở rộng tới Florida và California. Chúng tôi luôn cố gắng hết sức để đáp ứng những yêu cầu của khách hàng, cung cấp cho họ những dịch vụ có chất lượng cao và phù hợp với hoàn cảnh của mỗi khách hàng. 
DN: Làm việc ở nhiều nơi như thế này chị phải sắp xếp điều hành nhân viên như thế nào cho phù hợp và hiệu quả nhất 
C. Ngọc Anh: À! Bí quyết đó là một nhóm cộng sự viên tuyệt vời! Chúng tôi là một team làm việc rất ăn ý với nhau. Cùng nhau hướng đến mục đích chung là hiệu quả công việc và uy tín công ty. Mục tiêu chung của chúng tôi là đảm bảo tiền vay cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng và hiệu quả. 
DN: Theo chị, tự tin có phải là yếu tố quan trọng, giúp cho người phụ nữ thành công trong công việc hay không? 
C. Ngọc Anh: Vâng, muốn thành công trong sự nghiệp các bạn phải làm việc chăm chỉ, phải có sự tự tin và có niềm tin vào bất kì sự lựa chọn nào của mình. Công ty của bạn chỉ có thể lớn mạnh khi bạn là người như vậy. 
DN: Những yếu tố nào đã giúp chị có những thành quả hôm nay?
C. Ngọc Anh: Được như ngày hôm nay, phải kể trước tiên là nhờ sự ủng hộ to lớn của gia đình, bạn bè và những nhân viên của tôi. Họ thông minh, kiên nhẫn và ủng hộ tôi tập trung vào điều hành để vươn tới mục tiêu mà mình đề ra. Tuy nhiên có hai người mà tôi muốn cảm ơn nhất là chồng và con gái tôi. Họ luôn bên tôi trong mọi hoàn cảnh và ủng hộ tôi trong mọi hành động và quyết định mà không có bất kỳ lời than van nào.
DN: Chị có muốn con mình nối nghiệp mẹ không? 
C. Ngọc Anh: Tất nhiên tôi mong rằng con gái mình sẽ theo nghiệp mà tôi đang theo đuổi. Tuy nhiên, tôi tôn trọng mọi quyết định hướng nghiệp của con mình và không có thành kiến gì về bất kỳ nghề nghiệp nào mà con gái tôi thích. Thật tuyệt vời là sau khi cho con gái biết những quan điểm về những gì mà tôi làm thì nó cũng thích thú với lĩnh vực mortgage. 
DN: Có bao giờ chị thấy thất vọng và muốn buông xuôi tất cả? Nếu có, thì động lực nào khiến chị vượt qua những điều đó? 
C. Ngọc Anh: Trong bất kỳ công việc nào thì cũng có sự trắc trở và khó khăn. Trong công việc của Ngọc Anh thì khó khăn lớn nhất là khách hàng không hiểu được rằng mình luôn rất cố gắng để phục vụ họ. Có lúc Ngọc Anh cũng hơi thất vọng nhưng không hề có ý định buông xuôi tất cả. Động lực khiến Ngọc Anh vẫn còn làm việc và thành công như hôm nay là bởi mỗi khi nghĩ tới mình có thể giúp cho thân chủ của mình mua được căn nhà mơ ước thì mình cũng thấy rất vui trong lòng. 
DN: Chị mong muốn một cuộc sống như thế nào?
C. Ngọc Anh: Ngọc Anh luôn muốn một cuộc sống hạnh phúc và đáng sống. Ngọc Anh lúc nào cũng sống vui vẻ, hạnh phúc và thoải mái thành thử cũng luôn muốn làm cho người khác cũng được vui vẻ giống mình. Trong công việc Ngọc Anh cũng lấy chữ tín làm đầu và vận dụng hết khả năng của mình để khách hàng đạt được điều họ muốn. 
DN: Theo chị ngành Real Estate và Mortgage trong tương lai sẽ như thế nào? 
C. Ngọc Anh: Theo Ngọc Anh thì nhà cửa ở Texas còn rẻ so với nhiều tiểu bang khác. Vì vậy thị trường địa ốc ở đây tương đối phát triển và bành trướng. Hiện tại phân lãi còn hạ nên nhiều gia đình có thể mua được nhà rộng lớn hơn. Nhiều người đã chuyển đến đây cư ngụ hoặc mua nhà để đầu tư. 
DN: Chị có lời khuyên gì dành cho khách hàng muốn mua nhà không? 
C. Ngọc Anh: Quan trọng nhất là quí vị cần chọn văn phòng có uy tín có trách nhiệm cao, tận tâm và phải có khả năng trong lĩnh vực tài trợ. Ngọc Anh xin được tư vấn đôi chút cho những khách hàng muốn mua nhà: a. "Tín dụng tốt sẽ giúp bạn rất nhiều trong tương lai!" Nếu bạn chưa nhận thức được tầm quan trọng của tín dụng thì bạn nên bắt đầu lưu ý từ bây giờ. Nó sẽ rất có lợi cho bạn trong tương lai khi bạn cần mua nhà, mua xe, hay mượn vốn làm ăn. b. Những điều cần lưu ý khi bạn muốn tạo cho mình một hồ sơ tín dụng tốt: 
° Trả bills đúng hẹn. Kể cả những loại bills thông thường như: điện, nước, gas v...v. Tất cả những thứ này đều có ảnh hưởng đến tín dụng của bạn. 
° Nên mở một trương mục checking hoặc savings và quản lý thật tốt những trương mục này. 
° Chỉ dùng thẻ tín dụng khi bạn biết chắc là mình sẽ có đủ khả năng để thanh toán số nợ đó.
° Nếu bạn có trở ngại trong việc gầy dựng hồ sơ tín dụng cho mình, nên bắt đầu bằng cách ghi danh để xin những thẻ tín dụng đơn thuần như: thẻ đổ xăng, thẻ siêu thị, hoặc nhờ một người thân hay bạn bè nào đó giúp bạn ký tên đảm bảo trong đơn xin thẻ tín dụng. c. Tìm một công ty mortgage trung trực và đáng tin cậy để đỡ mất thời giờ của quí vị. Trước khi đi kiếm nhà nên gặp người loan officer hay văn phòng tài trợ địa ốc để được tham khảo và nhận lá thư pre-qualified. Như vậy người bán nhà sẽ cảm thấy bạn có thành ý thì vấn đề trả giá nhà sẽ được dễ dàng và nhanh chóng hơn. d. Chọn một realtor nhiệt tình và thông thạo. 
DN: Nếu độc giả Danh nhân còn nhiều thắc mắc và muốn gặp chị thì phải liên lạc với chị như thế nào?
C. Ngọc Anh: Nếu quí vị có thắc mắc hãy liên lạc với văn phòng : 713-773-2075. Ngoài tiểu bang Texas xin gọi số 1-866-773-2075. Sau giờ làm việc xin gọi 832-443-3299. Văn phòng được toạ lạc tại "AADVANTAGE MORTGAGE" 9555 W. SAM HOUSTON Pkwy, Suite 349, Houston, TX 77099 (Góc đường Bissonnet & Belt Way 8) 
DN: Hiện nay có nhiều bạn trẻ theo đuổi ngành nghề này, chị có bí quyết hay lời nhắn nhủ nào gửi đến họ không? 
C. Ngọc Anh: Lời khuyên mà tôi muốn gửi đến những bạn đang theo đuổi nghề nghiệp giống tôi là hãy tin vào bản thân và khả năng của mình và hãy làm việc chăm chỉ. Nếu có nhiều đối thủ kinh doanh trong lĩnh vực này, bạn phải có một kế hoạch marketing và chú ý tới những gì có thể làm cho bạn nổi bật hơn, so với những đối thủ khác. 
DN: Xin chân thành cám ơn chị Ngoc Anh đã giành thời gian quí báu cho cuộc trò chuyện hôm nay. 
C. Ngọc Anh: Chân thành cám ơn Doanh Nhân đã cho Ngọc Anh cơ hội để bày tỏ cũng như đóng góp một vài ý kiến cùng quý độc giả.
 Interviewed & Written by:
 Philippe Trần & Venus Le 

 

» Related Articles: