VIỆN THẨM MỸ BÍCH NGỌC Posts by : STEVE THAI

 

     Chúng tôi đã đến đúng nơi đã hẹn với chủ nhân cơ sở là Bà Bích Ngọc. Mở cửa bước vào đại sảnh của Viện, ta có thể thấy ngay công trình trang trí nội thất rất mỹ thuật, phong cách tây phương hài hoà, bề thế của một trung tâm y khoa lớn. Bà Bích Ngọc niềm nở mời chúng tôi vào văn phòng làm việc với dàn máy điện toán đang hoạt động. Những khuôn mặt thân chủ hiện lên màn hình, từ những nét xấu xí, thô kệch trước khi sửa đến dung nhan kiều diễm sau khi sửa thật là mầu nhiệm. Đây là nơi Làm Đẹp với Đời, đã tạo biết bao sự Thành Công và Hạnh Phúc cho nhiều người, nhiều gia đình trong cộng đồng chúng ta. Tạp chí Doanh Nhân tin tưởng là cuộc nói chuyện với chủ nhân của Cơ Sở Doanh nghiệp này là Bác sĩ Vũ Ban và phu nhân là bà Bích Ngọc, những người tiên phong trong ngành Thẩm mỹ của Việt nam từ bốn thập niên qua sẽ đem lại nhiều điều hứng thú và bổ ích cho bạn đọc khắp nơi.

    DN: Quỳ vị là nhưıng chuyên gia uy tín trong ngành thẩm mỹ của Việt nam, xin cho biết qúa trình hình thành và hoạt động của Viện như thế nào? 

   Bà Bích Ngọc: Phong trào làm đẹp đã du nhập vào Việt Nam từ những năm 1950. Tuy nhiên lúc ban đầu một trường hợp sửa mũi của bác sĩ PBV đã gặp rủi ro làm độc đã tạo cho dư luận hoang mang đồn đãi là sửa mũi gây ung thư, khiến cho phong trào giải phẫu thẩm mỹ chìm xuống. Trong thời gian của thế kỷ 60, tôi đang theo học về ngành thẩm mỹ tại Đại học Điều dưỡng Thẩm mỹ ở Paris. Sau khi tốt nghiệp trở về quê nhà, đã mở Dưỡng đường Thẩm mỹ Crystal Clinic trong thương xá Tam Đa vào năm 1965, rồi Dưỡng đường Thẩm mỹ Bích Ngọc tại đường Nguyễn Huỳnh Đức góc Công Lý vào năm 1972. Dưỡng đường Crystal còn có trị liệu Phụ khoa. Nhiều bác sĩ chuyên khoa và uy tín đã từng làm việc tại Dưỡng đường như bác sĩ Vũ Bích, bác sĩ Hoàng Gia Hợp, Bác sĩ Đỗ Văn Phúc, bác sĩ Lê Thanh Cảnh, bác sĩ Trần Văn Đức, bác sĩ Lê Văn Hiển, bác sĩ Ngô Văn Hiếu và bác sĩ Vũ Ban. Dưỡng đường Thẩm mỹ Bích Ngọc là dưỡng đường độc nhất về giải phẫu thẩm mỹ được sự chấp thuận của Bộ Y Tế Việt nam thời bấy giờ. Trong suốt những năm điều hành Viện Thẩm mỹ, tôi còn huấn luyện đào tạo nhiều chuyên viên thẩm mỹ mà hiện nay một số học viên đã mở những cơ sở tại nhiều nơi trên thế giới. Trung tâm Thẩm mỹ Bích Ngọc đã được sự tín nhiệm của những nghệ sĩ danh tiếng như Thanh Nga, Thẩm Thuý Hằng v.v..., được các đạo diễn phim ảnh nổi tiếng như Lê Mộng Hoàng, Lê Hoàng Hoa nhờ làm phim trường để quay ngoại cảnh; năm 1974 phái đoàn quay phim của đài truyền hình Hoa Kỳ cũng tới thu hình phóng sự về hoạt động thẩm mỹ của người Việt nam. Sang đến Mỹ, Viện Thẩm mỹ Bích Ngọc hoạt động trở lại từ năm 1980, ở ngay trung tâm thành phố Houston, tiểu bang Texas. Hiện nay, hai cơ sở chính là Viện Thẩm mỹ Bích Ngọc MediSpa ở 9938 đại lộ Bellaire và trong khu Hong Kong City Mall.

   DN: Viện Thẩm my Bích Ngọc nổi tiếng là trung tâm phẩu thuật thẩm mỹ. Bác sĩ cho biết có gì khác biệt so vời những nơi giải phẫu thẩm mỹ khác không? 
    BS Vũ Ban: Giải phẫu thẩm mỹ không những là một hoạt động thuần tuý y học, mà còn là một nghệ thuật. Do đó phải có một quan niệm đông phương trong việc tạo hình đặc sắc. Chẳng hạn phải làm sao cân đối với khuôn mặt Á đông, lấy tiêu chuẩn như mũi dọc dừa, mắt phượng, sửa mắt một mí thành hai mí, lại đòi hỏi sửa sao cho hợp với tướng mệnh. Có nắm vững những yếu tố đó, bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ mới thực hiện đúng ý muốn của thân chủ. Mặt khác, giải phẫu thẩm mỹ là một bộ môn y học, đòi hỏi cập nhật hoá để theo kịp những tiến bộ, những phát minh mới trong ngành. Chẳng hạn, bây giờ chúng tôi sử dụng tia Laser một cách sáng tạo, vừa tiện lợi, vừa giúp cho thân chủ hồi phục mau chóng, sử dụng y thuật contour thread lift, tức là dùng chỉ hoá học trong việc căng da mặt mà không cần giải phẫu, dùng phương pháp mới ear stapling trong việc giảm cân chỉ cần sử dụng như châm cứu rất hiệu nghiệm mà không cần phải uống thuốc. 

    DN: Còn về nghệ thuật săn sóc làn da thì sao? 
    Bà Bích Ngọc: Viện Thẩm Mỹ chúng tôi là cơ sở sản xuất những bộ kem điều trị da thích hợp với người Á đông. Chúng tôi nghiên cứu những sản phẩm tốt nhất trong việc điều trị làn da nám và làn da mụn để có một làn da đẹp mịn màng. Để điều trị da nám, chữa trị bằng phương thức IPL FotoFacial để tẩy xoá hết các vết nám, sử dụng máy Laserscope tức là dùng tia Laser làm tăng trưởng chất làm căng da và tẩy xoá vết nám trên da, săn sóc da với bộ kem trị nám đặc biệt của Viện Thẩm mỹ Bích Ngọc, đánh số #1, 2, 3, 4, 5, 6. Đối với làn da mụn, nỗi khổ tâm của rất nhiều người, mà như chúng ta biết ở Mỹ này có đến trên 13 triệu người bị chứng da mụn, Viện Thẩm mỹ chúng tôi có một chương trình điều trị theo phương pháp ALA-PDT dùng phương pháp laser trị liệu với bộ kem đặc biệt “Doctor Program Products” rất thành công để trị chứng da mụn. 

  DN: Được biết thẩm mỹ viện Bích Ngọc không chỉ hoạt động chuyên nghiệp mà còn có những hoạt động về xã hội .Bà có thể cho biết những thành tích của thẩm mỹ viện ra sao không? 
   Bà Bích Ngọc: Tôn chỉ của Viện Thẩm Mỹ chúng tôi là phục vụ cộng đồng, cho nên chúng tôi đã tham dự cũng như bảo trợ nhiều chương trình và công tác từ thiện, hay phát động những sinh hoạt văn hoá nhằm cổ động và phát huy truyền thống dân tộc, hướng dẫn thanh niên trở về nguồn. Chẳng hạn như về mặt xã hội, Viện chúng tôi đã cộng tác với Lion Eye Bank hay chương trình “World Mission possible” tài trợ cho công cuộc y tế điều trị và chữa những chứng sứt môi, hàm ếch giúp cho đồng bào nghèo khó ở quê nhà. Viện chúng tôi đã tổ chức Thi Hoa Hậu Việt nam thế giới tự do “Miss Vietnamese Free World” kỳ I vào năm 2003 và kỳ II vào năm 2004, những kỳ thi Hoa Hậu Việt nam này đã có quy mô rộng lớn liên lạc với những cộng đồng Việt khắp thế giới, không chỉ giới hạn ở tầm hội chợ địa phương, khuyến khích con em tham gia vào sinh hoạt cộng đồng, tập nói tiếng Việt cũng như gây tinh thần đoàn kết đồng bào. Viện cũng đã được Thị Trưởng thành phố Houston tán thưởng qua những Proclamation như “Bích Ngọc Day”, “Miss Vietnamese Free World Pageant Day” của các Dân biểu tiểu bang như bà Martha Wong, ông Hefty v.v....

    DN: Xin cho biết Viện Thẩm myı Bích Ngọc có chương trình gì nhằm giúp ddoongg hương về mặt doanh nghiệp không? 
   Bà Bích Ngọc: Có chứ. Từ trước đến nay. Viện Thẩm Mỹ chúng tôi vẫn thường xuyên có chương trình huấn nghiệp để đào tạo cho những chuyên gia Thẩm mỹ và những đại diện huấn nghệ (Sale Rep) để trở thành chuyên gia thẩm mỹ chuyên nghiệp, set up các phòng Facial Skin Care cho các Tiệm tóc, Tiệm Nail, để phổ biến những mỹ phẩm Bích Ngọc đến mọi nơi, cũng như có chương trình huấn luyện cho những ai muốn trở thành chuyên gia thẩm mỹ về ngành săn sóc da, trang điểm, xâm thẩm mỹ. Những chương trình huấn nghệ của Viện Thẩm mỹ Bích Ngọc đã giúp nhiều người có được một nghề nghiệp và thu nhập cao trong xã hội. Viện Giải phẫu Thẩm mỹ Bích Ngọc còn là công ty sản xuất mỹ phẩm chữa trị da mặt và làm đẹp làn da. Bộ kem mỹ phẩm trị nám White của Viện Thẩm Mỹ Bích Ngọc đã gây được nhiều tiếng tăm trong ngành mỹ phẩm tại Hoa Kỳ vì kết quả rất tốt cho da nám của người Á đông. Người cứu phong trào là cố Bác sĩ Ngô Văn Hiển (giám đốc Dưỡng đường Giải phẫu Thẩm mỹ Crystal Clinic) đã du học Nhật Bản về khoa Giải phẫu Thẩm mỹ cho người Á đông, đã đem phong trào trở lại qua nhiều ca giải phẫu tuyệt đẹp và an toàn. Tuy Bác sĩ Ngô Văn Hiến đã ra đi nhưng tiếng tăm của Bác sĩ vẫn được người đời nhắc nhở vì Bác sĩ lặng lẽ tặng lại cho đời nhiều tác phẩm sống đó là những bông hoa biết đi biết nói biết cười và biết đem lại niềm vui cho cuộc đời. Vâng thật vậy, sở dĩ Viện Thẩm mỹ Bích Ngọc trở nên danh tiếng vì vẫn tiếp tục con đường của cố Bác sĩ Ngô Văn Hiến là phục vụ và làm đẹp cho đời cho cả 3 thế hệ, làm đẹp cho bà nội, rồi tới con gái của bà nội, rồi tới cháu của bà nội. Đúng vậy, không có một nghề nghiệp nào gây được ấn tượng dễ thương bằng cách cải lão hoàn đồng sửa xấu thành đẹp.Trong thời gian của thập kỉ 60, tôi đang theo học về ngành thẩm mỹ tại đại học điều dưỡng ở Paris.

 

 

» Related Articles: