7 LỜI KHUYÊN CỦA CEO HÀNG ĐẦU Posts by : STEVE THAI

   Tạp chí Fortune từng đăng tải bài viết “Lời khuyên tốt nhất mà tôi từng có”. Đây là một bài viết hé lộ những bí quyết đã giúp nhiều CEO, nhà tư vấn, giáo sư, giám đốc, chủ tịch, nhà chính trị... trở thành những nhà lãnh đạo thành công và hiệu quả nhất.

   1. Lãnh đạo chính là biến điều gì đó thành hiện thực: Lời khuyên của John Baldoni, sáng lập viên hãng tư vấn Baldoni Consulting LLC: “Nếu bạn muốn biến điều gì đó thành hiện thực trong cuộc sống của bạn thì đừng ngần ngại thực hiện. Các rào cản nhận thức có thể xói mòn niềm đam mê cháy bỏng”.

   2. Lắng nghe, hiểu rõ và dẫn dắt: Lời khuyên giá trị nhất của Cordia Harrington, Chủ tịch kiêm CEO của hãng Tennessee Bun. Rất nhiều lần, tất cả chúng ta đều được nghe: “Chúa tạo ra cho chúng ta hai chiếc tai và một cái miệng vì một lý do...” hay như Stephen Covey từng nói: “... để tìm kiếm thay vì để đón nhận sự hiểu biết”. Là một nhà lãnh đạo, đầu tiên bạn phải lắng nghe để hiểu rõ vấn đề, sau đó mới bắt đầu dẫn dắt và đào tạo nhân viên.

   3. Trả lời ba câu hỏi chung của mọi nhân viên: Những gì các nhân viên trong công ty đều muốn có từ nhà lãnh đạo của mình là các câu trả lời cho ba câu hỏi sau: “Chúng ta sẽ đi về đâu? Chúng ta sẽ đến đó như thế nào? Vai trò của tôi là gì?”. Kevin Nolan, chủ tịch kiêm CEO của tập 38 DOANH NHÂN đoàn y tế Affinity Health Systems, tin rằng câu trả lời cho ba câu hỏi trên càng rõ ràng bao nhiêu, kết quả càng tốt đẹp bấy nhiêu.

   4. Làm chủ mục tiêu sẽ tạo cơ hội cho bạn làm việc ở bất cứ đâu trong thế giới kinh doanh năng động ngày nay: Debbe Kennedy, Chủ tịch, CEO và sáng lập viên của Trung tâm Global Dialogue cùng nhiều công ty giải pháp lãnh đạo khác - từng chia sẻ lời khuyên này như một phần thiết yếu trong việc định hình nên phương hướng hoạt động, tương lai và sự nghiệp của bà. Bà nói: Hãy làm chủ những kỹ năng cho phép bản thân làm việc ở bất cứ đâu. 4 kỹ năng đó là: - Khả năng xây dựng một ý tưởng. - Hoạch định hiệu quả để thực thi thành công. - Làm việc không thua bất cứ ai. - Đạt được các kết quả tuyệt vời hết lần này đến lần khác.

   5. Hiếu kỳ: Sự hiếu kỳ là điều kiện tiên quyết để tiếp tục cải thiện và thậm chí vượt trội. Trong kinh doanh, tính hiếu kỳ về mặt trí tuệ là vô cùng cần thiết. Hãy hiếu kỳ trí tuệ về tương lai của công ty, từ đó có những bước đi sáng tạo nhằm động viên mọi người đến gần hơn với viễn cảnh chung.

   6. Lắng nghe cả hai mặt của cuộc tranh luận: Hãy lắng nghe tất cả các khía cạnh khác nhau của cuộc tranh luận trong các ý kiến và của mọi người. Việc chỉ lắng nghe những ai có cùng kiến thức và suy nghĩ như bạn có thể là một khinh suất lớn. Sự tôn trọng quyền của một ai đó đối với quan điểm của họ là vô cùng thiết yếu. Lắng nghe và nói chuyện với nhiều người khác nhau, từ các giáo sư cho đến nhân viên cảnh sát, từ ngài thị trưởng cho đến các học sinh trung học không chỉ quan trọng để trở thành một nhà lãnh đạo tốt trong kinh doanh mà còn trở trành một thành viên giá trị trong cộng đồng của bạn.

   7. Chuẩn bị, chuẩn bị và chuẩn bị: Thất bại trong sự chuẩn bị đồng nghĩa với chuẩn bị để thất bại. Nếu bạn chuẩn bị thật sự kỹ lưỡng và nếu còn có điều gì đó sai sót, thì sức mạnh còn lại của những gì bạn đã chuẩn bị sẽ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Không có khủng hoảng hay sợ hãi nào nảy sinh cả. Một trong những lời khuyên tốt nhất mà Dave Hixson, huấn luyện viên bóng rổ nam trường đại học Amherst, Mỹ từng nhận được và tiếp tục sử dụng, đó là câu châm ngôn vô danh: "Sự chuẩn bị là khoa học của chiến thắng". Những lời khuyên tuyệt vời luôn đến từ nhiều nguồn khác nhau cha mẹ, họ hàng, nhà tư vấn, cấp trên, đồng nghiệp, thầy cô giáo và cả bạn bè. Điều quan trọng nhất là bạn luôn cởi mở tấm lòng, lắng nghe mọi người, đồng thời không ngừng phát triển phong cách lãnh đạo của mình

 

» Related Articles: