MÀU SẮC VĂN PHÒNG GIÁM ĐỐC Posts by : STEVE THAI

   Hướng Nam:
   Hướng Nam thuộc Hoả. Khí Hoả thịnh vượng. Hoả khắc với Kim, sinh tài lợi. Tiêu biểu cho Kim là 3 màu: Trắng, tro nhạt và
lam nhạt. Màu trắng hay trắng sữa (Ma rông) được coi là sự cộng hưởng của tất cả các màu, rất thích hợp vào mùa hè và đặc biệt với con người ở các xứ nóng. Chọn màu này làm màu chủ đạo cho văn phòng Giám đốc không những tốt cho đời sống sức khoẻ, tư tưởng tình cảm và cả sự phấn đấu cho lợi ích kinh tế lâu dài. Hơn nữa, hướng Nam của văn phòng Giám đốc thường được hưởng nguyên khí đất trời là gió Nam luôn trong lành và mát mẻ. Mà như đã biết, hướng này thuộc Hoả Vượng - Dương Vượng, nếu lợi dụng và khai thác được màu trắng sữa hay lam nhạt lại có thể trung hoà bớt được sự oi bức và căng thẳng thần kinh. Cũng có thể để giữ cho sự cân bằng/ quân bình giữa ý thích về màu sắc của giám đốc và màu văn phòng làm việc, hãy tham khảo sử dụng màu xanh da trời kết hợp màu trắng sữa với màu lam nhạt. Cũng cần hết sức chú ý đến vai trò không khí trong lành của văn phòng Giám đốc. 

   Hướng Tây:

   Hướng Tây thuộc Kim. Khí Kim thịnh vượng. Kim khắc với Mộc sinh tài lợi. Tiêu biểu cho Mộc là 2 màu: xanh và lục. Thực ra nói đến màu sắc xanh, chúng ta cần phân biệt rõ xanh chàm, xanh lam và xanh lục. Phần nhiều các nhà Phong Thuỷ Cảm Xạ học và cả các nhà Thiết kế nội thất nhiều nước trên thế giới cũng ưa chọn các màu xanh này cho văn phòng Giám đốc và phòng khách. Lý do là hướng Tây, mặt trời từ trưa và chiều chiếu rọi rất mạnh khiến cho ánh sáng khuếch tán, kích thích về phía mắt chúng ta, làm chói và nhắc thần kinh thị giác.

   Hướng Bắc: Hướng Bắc thuộc Thuỷ. Khí Thuỷ thịnh vượng. Thuỷ khắc với Hoả, sinh tài lộc. Tiêu biểu cho Hoả là các màu: đỏ, cam đỏ/ cam chín; hồng; hồng phấn và tím. Có điều dễ nhận thấy, văn phòng Giám đốc hay phòng khách thuộc hướng Bắc, mùa đông thường phải hấp thụ khí lạnh, thậm chí rất lạnh, mang thuộc tính âm dễ gây bệnh tật. Những người phương Bắc và các tộc người ở xứ lạnh, từ hàng nghìn đời nay thường gọi quen là các màu nóng, chúng đem lại sự ấm áp cho không gian môi trường thuộc hướng Bắc - Thuỷ - Âm. Tác động ảnh hướng lợi lạc cho tinh thần làm việc của chủ nhân. 

 

» Related Articles: