TỰ LẬP CHO MÌNH MỘT MỤC TIÊU VÀ PHẢI HẾT LÒNG THỰC HIỆN CHO BẰNG ĐƯỢC MỤC TIÊU ĐÓ. Posts by : STEVE THAI

      Một năm mới lại đến và nó cũng mang theo những cơ hội, những hoài bão to lớn mà chính trong bản thân mỗi người chúng ta ai cũng luôn khát khao, tìm kiếm. Trong số báo này, Doanh Nhân đặc biệt giới thiệu đến quí độc giả một nhân vật còn rất trẻ, rất dễ mến mà những thành tựu của anh cũng là những ước mơ thầm kín của rất nhiều người trẻ tại thành phố Houston này, trong đó có cả những bạn trẻ tại toà soạn Doanh Nhân.
      Đặt chân đến Hoa Kỳ khi 14 tuổi, anh đã phải bắt đầu một cuộc đời mới đầy thử thách và gian truân. May mắn thay, trong lúc đang làm nhân viên phục vụ tại nhà hàng Kim Sơn, anh đã trò chuyện cùng một người chủ của một công ty mua bán xe hơi. Sau khi học hỏi được vài kinh nghiệm, với bản chất thông minh và một tầm nhìn khác thường, anh đã tự lập cho mình một kế hoạch kinh doanh thật đáng phục. Chỉ trong một thời gian ngắn, anh đã trở thành một giám đốc của một trong những công ty chuyên mua bán xe hơi cao cấp lớn nhất, do người Việt làm chủ, tại Houston. Anh cũng vừa mới thu mua thành công một dealer xe cao cấp mang nhản hiệu SAAB tại Kingwood, Texas. 


Sau đây là cuộc trò chuyện giữa tạp chí Doanh Nhân và anh Richard Ong, President/CEO của công ty NXCESS Motor Cars: 
DN: Anh đến Hoa Kỳ vào năm nào?
Mr. Richard Ong: Tôi cùng chú ruột vượt biển sang đây năm 1982, lúc đó tôi 14 tuổi. 
DN: Gia đình anh có tất cả bao nhiêu người? 
Mr. Richard Ong: Tôi sinh ra ở Sài Gòn. Gia đình tôi có 5 anh em trai và 1 chị gái 
DN: Xin anh vui lòng cho biết vài điều về gia đình anh?
Mr. Richard Ong: Cha, Mẹ tôi làm chủ một công ty mỹ phẩm tại Việt Nam. Tôi và các anh chị em cũng đã từng giúp đở Cha, Mẹ điều hành công ty này khi tôi còn ở Việt Nam.
DN: Cơ duyên nào đã đưa anh vào ngành mua bán xe hơi này?
Mr. Richard Ong: khi đang phục vụ tại nhà hàng Kim Sơn - Houston, tôi đã có cơ hội trò chuyện cùng một người chủ của một car dealership. Ông ta chỉ cho tôi vài cơ hội trong ngành mua bán xe và hỏi tôi có muốn mua xe của ông ta không. Lúc đó tôi rất nghèo nên phải mua chiếc xe đầu tiên bằng credit card. Sau đó ông ta hướng dẫn tôi cách quảng cáo bán xe trên báo… và cũng từ đó tôi đã bắt tay vào việc làm của ngày hôm nay.
DN: Bằng cách nào anh đã biến một chiếc xe củ kỹ đầu tiên trở thành một công ty mua bán xe hơi cao cấp to lớn như vậy? 
Mr. Richard Ong: Bí quyết này nằm trong phong cách phục vụ của tất cả những nhân viên trong công ty. Với tinh thần "honesty is the best policy", chúng tôi đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của khách hàng và công ty cũng bắt đầu phát triển từ những sự tin tưởng và giới thiệu của những người khách đã từng mua xe tại công ty chúng tôi. 
DN: Nếu tôi nhớ không lầm thì tạp chí Doanh Nhân cũng đã từng viết bài giới thiệu và khen tặng công ty Nxcess Motor Cars sau khi anh chủ bút đã mua xe tại đây. Bằng cách nào anh có thể quản lý một công ty có tầm vóc như vầy mà vẫn giữ được phong cách phục vụ thật chu đáo như thế?
Mr. Richard Ong: Thật may mắn cho tôi là tôi đã có được những cộng sự viên thật tuyệt vời. Họ lúc nào cũng có tinh thần và ý thức rất cao, luôn yêu thích công việc và luôn hợp tác rất chặc chẻ để làm hài lòng mỗi khách hàng khi bước chân đến đây.
DN: Theo anh, những yếu tố nào là quan trọng nhất để dẫn đến thành công?
Mr. Richard Ong: Theo tôi thì yếu tố quan trọng nhất là phải tự lập cho mình một mục tiêu và phải hết lòng thực hiện cho bằng được mục tiêu đó cùng với sự đam mê và tin tưởng vào bản thân. 
DN: Chúng tôi để ý thấy có khá nhiều người Mỹ cũng như người Việt đang chạy những chiếc xe mang bản hiệu NXCESS, anh có cảm giác thế nào về điều nay? 
Mr. Richard Ong: Tôi rất hãnh diện về điều này. Tôi cũng rất vui mừng là những người khách đó đã hài lòng và hãnh diện về những chiếc xe mà họ đã mua từ công ty. 
DN: Hầu hết những Doanh Nhân thành công mà chúng tôi đã từng phỏng vấn gần 2 năm qua đều làm việc rất nhiều giờ, trường hợp anh thì sao? 
Mr. Richard Ong: Tôi không thể nào làm được hết nếu không có những nhân viên thật đắc lực. Từ Managers, Sales Team, Detail Department, Office Staffs cho đến Porters, chúng tôi đều cộng tác rất chặc chẽ để có được một NXCESS thành công của ngày hôm nay. 
DN: Theo anh, giảm giá có thể giúp anh đánh gục đối thủ không? 
Mr. Richard Ong: Không! Theo tôi thì giảm giá sẽ không phải là một yếu tố để dẫn chúng tôi đến thành công. Chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ tốt mới là chính là những yếu tố cạnh tranh quan trọng. Đó cũng là một trong những lý do mà chúng tôi có được Nxcess của ngày hôm nay. 


DN: Anh có dự án nào khác cho công ty không? 
Mr. Richard Ong: Chúng tôi rất proud và vui mừng khi vừa mới khai trương một Nxcess Dealership mới, đó là NXCESS SAAB at KingWood. Hy vọng đây sẽ là một trong nhiều dealership mà chúng tôi có thể mở trong tương lai.
DN: Xin anh vui lòng cho độc giả Doanh Nhân biết thêm về những dịch vụ cũng như loại xe mà công ty anh đang bán. 
Mr. Richard Ong: Tại NXCESS, chúng tôi chuyên bán những chiếc xe đã được chọn lựa bằng tay(handpicked) thật kỹ càng từ những loại xe luxury cao cấp và sang trọng đến những loai xe thuộc dạng performance tốt nhất với giá thật hạ. Chúng tôi có được một đội ngũ siêng năng, phục vụ tốt nhất, và đầy đủ kinh nghiệm cũng như qualified nhất Houston, luôn sẳn sàng đem đến cho quí vị một chiếc xe hoàn hảo nhất trong thời gian ngắn nhất.
DN: Anh có lời gì nhắn nhủ đến giới trẻ Việt Nam tại hải ngoại không?
Mr. Richard Ong: Hãy tập trung vào học tập và đừng bao giờ ngưng phấn đấu theo mục tiêu mà mình đã đặt ra. Điều quan trọng nhất đừng bao giờ lãng quên tiếng nói và văn hóa của đất nước mình, đó là một phần tạo nên thành công. 
DN: anh còn lời gì gửi gấm trước khi chúng ta kết thúc buổi nói chuyện hôm nay? 
Mr. Richard Ong: Xin gửi lời cám ơn đến tất cả mọi người. Chúc mọi người một năm mới dồi dào sức khoẻ, luôn vui vẽ, an khang và thịnh vượng. 
DN: Xin cám ơn anh! 

 

--- Steve Thai ---

 

» Related Articles: