PHONG THUỶ CHO BATHROOM Posts by : STEVE THAI

   Thuật phong thủy có thể giúp phát huy những năng lượng có ích cho sức khỏe và cuộc sống. Những thông tin về phong thủy sau có thể áp dụng cho phòng tắm hiện tại hoặc với những ngôi nhà đang trong giai đoạn thiết kế. 

   Cải thiện những yếu tố xấu
   Lối vào nhà cũng chính là lối vào của tài lộc tới tất cả các thành viên. Chính vì vậy, tốt nhất không bố trí nhà tắm trong tầm nhìn phía trước của người bước vào cửa. Khi đó, mọi cơ hội cũng như tài lộc của bạn sẽ bị tiêu tan hết. Tuy nhiên, với những căn nhà đã có thiết kế sẵn như vậy, để hạn chế rủi ro, tuyệt đối phải luôn đóng cửa ra vào. Nắp toilet (bồn cầu) cũng không được mở (khi không sử dụng).

   Nhiều ánh sáng, thông khí tốt và vệ sinh sạch sẽ là những điều rất cần thiết để tạo nên một phòng tắm phù hợp với phong thủy. Cũng như với các phòng khác, nhiều gương trong phòng tắm sẽ rất quan trọng để khí tốt và tài lộc luân chuyển (luẩn quẩn) xung quanh phòng và thông suốt trong nhà. Cũng nên sử dụng nhiều đèn tường để chiếu sáng bất kỳ mảng tường hay góc tối nào. 

   Để giúp giải quyết tình huống toilet (tượng trưng cho điều xấu) buộc phải đặt ở vị trí trung tâm của nhà (khu hưng vượng nhất), hãy bố trí một chiếc gương dài từ trần xuống đất trên cửa ra vào phòng tắm, để làm lệch hướng những điều không tốt đẹp và cũng tạo ra được một ảo ảnh của một phòng tắm phù hợp phong thủy ở đó. Đừng bao giờ để vòi nước chảy ướt đẫm hoặc để các thiết bị cáu bẩn trong phòng tắm. Đó là hình tượng của sự tiêu xài hoang phí. 

   Cách khác để ngăn cơ hội và tài lộc trôi tuột mất là đặt một bát sỏi (đá cuội) hoặc bố trí hoa tươi trên một chiếc kệ trong phòng tắm. Bằng việc làm này, bạn sẽ góp phần điều khiển được yếu tố "thủy" trong căn phòng. 

   Màu sắc hợp lý nhất cho phòng tắm là những gam màu sáng như ghi nhạt, kem và xanh dương nhạt. Nhưng trong trường hợp phòng tắm nhà bạn được bố trí ở trung tâm của ngôi nhà, lại cần phải sơn màu đỏ. Yếu tố "hỏa" trong trường hợp này sẽ giúp gia chủ tăng tài tăng lộc và nhờ đó sẽ chống lại sự tiêu hao tài sản. Một tấm thảm màu đen hoặc đỏ ở nền toilet sẽ là sự bảo vệ tốt nhất chống lại sự hao phí tài sản.

   Những điều cần chú ý khi thiết kế nhà mới 
   Nếu bạn đang phải chọn giữa các sơ đồ hay bản thiết kế nhà, bạn nên nghĩ tới những yếu tố sau:
   ° Một sơ đồ mà phòng tắm không nằm đúng trên lối đi của các cửa ra vào nên được ưu tiên nhất. Lối vào nhà là nơi công danh và tiền tài đi vào. Nếu phòng tắm đặt ngay trước lối vào, nó có khả năng biến tất cả thành số 0.
   ° Phòng tắm không nên đặt ở cung công danh hay tiền tài theo bản đồ bát quái.
   ° Trong phòng tắm, bạn cố gắng xây kèm nhà vệ sinh để tạo sự kín đáo.
   ° Nếu bạn chọn một ngôi nhà có 2 tầng, phòng tắm không nên đặt phía trên lối vào chính.
   ° Với một ngôi nhà mới, bạn có cơ hội chọn lựa sự kết hợp màu sắc một cách hoàn hảo. Những màu sáng và nhẹ là thích hợp nhất cho phong thủy đúng cách.
   ° Nhiều ánh sáng là điều quan trọng. Bạn có thể sử dụng các loại đèn gắn trên tường để làm sáng bất cứ mảng tường hay góc tối nào của buồng tắm.

» Related Articles: