PHÂN TÍCH VẬN KHÍ PHONG THỦY NĂM 2007 (TIẾP THEO) Posts by : STEVE THAI

   Đối với nhà hướng Đông Nam (Càn trạch - tọa Tây Bắc, hướng Đông Nam) cần lưu ý tới các hướng:
   - Hướng Đông ứng với câu: “Khai khẩu bút sáp li phương, tất lạc tôn sơn chi ngoại” ý nói mở đầu bút cắm hướng ly, đi thi chắc hẳn trượt. Đây là huyệt kiện tụng tranh chấp và học hành sa sút, không nên mở cửa đặt phòng. Nếu phạm thì bày ngọc sơn, ngọc như ý, ngọc tông để hóa giải.
   - Hướng Đông Nam ứng với câu: “Nhất gia nhị ngũ, thương cập tráng đinh” ý nói nhất bạch cộng với nhị hắc, ngũ hoàng sẽ tổn hại đến đàn ông trong nhà, đây là huyệt xấu hao người tốn của, không nên sử dụng. Nếu phạm thì hóa giải bằng cách bày chong chóng đồng, hồ lô bát quái bằng đồng tại phương vị này.
   - Hướng Nam ứng vào câu: “Hư liên khuê bích, khởi bát đại chi văn chương” ý nói sao hư liền với sao khuê, là khởi nghiệp tám đời văn chương. Đây là huyệt thăng quan phát tài, nên mở cửa đặt phòng, bày như ý, ngọc ấn để cầu thăng tiến. Hoặc bày thiềm thừ, tỳ hưu, chong chóng và các biểu tượng tài vận để thúc đẩy tài lộc. Ngoài ra có thể bày long quy, ngọc khuê để đón quý nhân.
   - Hướng Tây Nam ứng với câu: “Vị vị sinh lai, liên thiên tài hỷ” ý nói huyệt nào cũng hợp thì niềm vui đến rất nhiều. Đây là huyệt thăng quan phát tài, nên mở cửa đặt phòng, bày như ý, ngọc ấn để cầu thăng tiến. Hoặc bày thiềm thừ, tỳ hưu, chong chóng và các biểu tượng tài vận để thúc đẩy tài lộc. Ngoài ra có thể bày long quy, ngọc khuê để đón quý nhân.


   Chính Tây (hành Kim), Tứ Lục (hành Mộc)
   Năm nay Tứ Lục Văn Xương Tinh bay đến chính Tây sẽ xảy ra sự xung khắc của 2 hành. Hơn nữa sao Tứ Lục lại là sao suy nên sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người nữ trong gia đình, đối với các bà mẹ đang mang thai thì càng phải cẩn thận hơn. Ngoài ra còn ảnh hưởng tới công danh, sự nghiệp.
   Các bạn có thể sử dụng cách bày trí sau để hóa giải:
   - Bày một viên thủy tinh lớn màu đen huyền.
   - Bày tượng Phật bà.

   Đối với nhà hướng Tây (Chấn trạch - tọa Đông, hướng Tây) cần lưu ý tới các hướng:
   - Hướng Đông ứng với câu: “Trung nam hợp tựu ly gia hỏa, phu phụ tiên cát nhị hậu thương” ý nói nếu đàn ông trung niên ứng vào quẻ này thì phải xa lìa quê hương, vợ chồng lúc đầu tâm đầu ý hợp nhưng sau lại xung khắc, đây là huyệt hao tài và hôn nhân bất hòa, không nên mở cửa đặt phòng. Nếu phạm cần bày nước ẩn nhẫn để hóa giải.
   - Hướng Đông Nam ứng với câu: “Khảm thiên sinh khí, đắc tốn mộc nhi phụ sủng liên hoan” ý nói khảm theo ý trời sinh ra số phận, nhưng nếu được tốn mộc ủng hộ thì cuộc đời sẽ vui tươi. Đây là huyệt phát tài thành đạt, nên mở cửa, bày chong chóng, tỳ hưu.v.v…các biểu tượng tài lộc. Hoặc đặt như ý để cầu thăng tiến, bày long quy để đón quý nhân.
   - Hướng Nam ứng vào câu: “Xà kinh mộng ý, giai duyên nội đoài ngoại càn” ý nói nằm ngủ kinh sợ vì mơ thấy rắn rết là do đoài ở trong càn ở ngoài, đây là huyệt xấu, gia chủ hay vướng vào kiện tụng, tranh chấp, thị phi, hoa tài, không nên mở cửa. Nếu phạm thì bày nước ẩn nhẫn hay nuôi 1 con cá màu đen để hóa giải.
   - Hướng Tây Nam ứng với câu: “Thiên thị hợp bính khôn, phú kham định quốc” ý nói thiên thị hợp với bính khôn thì người giàu nhất nước. Đây là huyệt tài lộc, nên mở cửa, bày bánh xe phong thủy, chong chóng vàng để thúc đẩy tài vận và cầu thăng tiến. 

   Chính Đông (hành Mộc),Cửu Tử (hành Hỏa)
   Năm nay Cửu Tử Hỏa tinh đến chính Đông Mộc tinh. Sao Cửu Tử được sự hỗ trợ của hướng vị nên sẽ có nhiều cát lợi, hỷ sự như cưới hỏi, sinh con, thăng chức, được việc chuyển chỗ làm ưng ý.
   Phương Pháp tăng cường vận khí:
   - Tại chính Đông phương bày màu sắc hồng, hoặc hoa tươi màu hồng sẽ mang tới cho bạn Hỷ sự nhanh chóng. Nên nhớ nếu hòa tàn phải thay ngay lập tức. Không để nước hoa hôi thối, nếu không sẽ phản hiệu quả.
   - Tại phía Đông trồng câu cảnh, như thạch lựu, ngũ đại đồng đường, tứ quý cát bạn sẽ sinh quý tử. Nếu không thích hợp trồng cây thì có thể treo các đồ màu hồng hoặc màu lam, pha lê hồng, thảm hồng, túi thơm.
   Đối với nhà hướng Đông (Đoài trạch - tọa Tây, hướng Đông) cần lưu ý tới các hướng:
   - Hướng Đông ứng với câu: “Hoả kiến thổ nhi xuất ngu độn 
ngoan phu” ý nói hỏa gặp thổ thì sinh ra kẻ ngu si, gàn dở. Đây là huyệt xấu, không nên mở cửa đặt phòng. Nếu phạm cần bày ngọc sơn, ngọc như ý, ngọc tông để hóa giải.
   - Hướng Đông Nam ứng với câu: “Thuỷ dâm thiên môn nội loạn ương” ý nói thủy ám vào trán thì sinh tai ách, đây là huyệt sát hoa đào. Với những người đã có gia đình thì không nên mở cửa phòng. Nếu phạm cần bày ngọc sơn, ngọc như ý, ngọc tông để hóa giải.
   - Hướng Nam ứng vào câu: “Phú tính đào chu, đoạn thị kiên kim ngụ thổ” ý nói giàu có lấn át cả Đào Chu Công, chắc hẳn là kim loại cứng gặp được đất mềm. Đây là huyệt tiến vượng tài, nên mở cửa, đặt thiềm thừ, thần tài gia tiến tài vận. Bày ngọc khuê để tăng quyền lực, bày long quy để đón quý nhân.
   - Hướng Tây Nam ứng với câu: “Cự nhập cấn khôn điền liên thiên mạch” ý nói sao cự nhập vào cấn khôn thì vườn ruộng liền bờ. Đây là huyệt thăng quan phát tài, nên bày chong chóng, chuột phúc biếu tiền, tỳ hưu để thúc đẩy tài vận và bày kỳ lân ấn, ngọc như ý để cầu thăng tiến. 

   Tây Nam (hành Thổ), Bát Bạch (hành Thổ)
   Tây Nam phương năm nay đương vượng Tài tinh Bát Bạch đóng, trong Bát Vận ( 2004 - 2023) sao Bát Bạch chính là sao mạnh nhất trong chín sao hơn nữa nó vốn là sao Cát tinh, nên đại lợi cho tài vận, cùng thăng quan tiến chức. Vì vậy, phương này là phương tốt nhất trong năm 2007.
   Các bạn nên dùng các vật khí sau để thúc đấy tài vận:
   - Màu sắc tốt nhất nên dùng là mầu hồng, đỏ, vàng.
   - Dùng bình hoa màu trắng rồi cắm hoa hoa màu đỏ cũng hỗ trợ nhiều cho tài vận.
   - Bày tượng thần tài bằng đá quý thạch anh.
   - Có thể bày các vật như tranh tết, thiệp, thảm, câu đối để thúc đẩy tài vận .

   Đối với nhà hướng Tây Nam (Cấn trạch - tọa Đông Bắc, hướng Tây Nam) cần lưu ý tới các hướng:
   - Hướng Đông là huyệt sức khỏe, ứng với câu: “Đinh bính triều càn, quý khách nhi hữu mao nhất chi thọ” ý nói đinh bính hướng về càn, thì gia chủ sẽ đắc thọ. Nên mở cửa, bày đào tiên, hồ lô cầu thọ, ngũ phúc lâm môn để cầu sức khỏe toàn gia, bày thiềm thừ, tỳ hưu.v.v…các biểu tượng tài lộc để thúc đẩy tài vận, bày thăng quan ấn, như ý để cầu thăng tiến.
   - Hướng Đông Nam ứng với câu: “Nhất bạch vi quan tinh chi ứng, chúa tể văn chương” ý nói sao nhất bạch là sao chiếu mệnh làm quan, chuyên trách văn chương, đây là huyệt học vấn, thăng quan. Nên mở cửa, bày tháp văn xương để tăng cường trí tuệ, bày ấn thăng quan để cầu thăng tiến.
   - Hướng Nam ứng vào câu: “Long phi thiên thượng lão ông ương” ý nói rồng bay lên trời thì lão ông mang vạ, đây là huyệt hao tài, bất lợi cho người đàn ông lớn tuổi trong nhà.Không nên mở cửa, nếu phạm nên treo 2 ngọn đèn đỏ hoặc thảm đỏ để hóa giải.
   - Hướng Tây Nam ứng với câu: “Cự nhập cấn khôn điền liên thiên mạch” ý nói sao cự nhập vào cấn khôn thì ruộng vườn thẳng cánh cò bay. Đây là huyệt thăng quan vương tài, nên bày chong chóng, chuột phúc biếu tiền, tỳ hưu để thúc đẩy tài vận và bày kỳ lân ấn, ngọc như ý để cầu thăng tiến.

   Chính Nam (hành Hỏa), Lục Bạch (hành Kim)
   Năm nay Vũ Khúc Kim tinh đi vào chính phương Nam, Vũ Khúc tinh đại biểu cho sức khỏe làm việc công tác, cũng như các công việc thường xuyên đi ra ngoài, các ngành về kỹ thuật . Ví dụ nghề thư ký, quân nhân, cảnh sát, hải quan, trật tự …v.. vv..Lục Bạch kim tinh cũng là dịch mã, chủ quản đi xa, thay đổi, di dời, thậm chí chức vụ thay đổi. Quan trọng là cần có tác động thích hợp, thì có thể hoàn thành tâm nguyện, cầu mưu xứng tâm thuận ý. Nhưng với sự xung khắc với phương vị nên chúng ta cần sử dụng nhiều vật khí hành Thổ để hóa sát sinh vượng như: 
   - Tại nơi này bày Kim Nguyên Bảo bằng đá.
   - Bày các vật trang trí có màu sắc kim, hoặc vàng.
   - Tượng cá chép hóa rồng, tượng thiềm thừ, Thần tài, Quan công bằng đá quý.

   Đối với nhà hướng Nam (Khảm trạch - tọa Bắc, hướng Nam) cần lưu ý tới các hướng:
   - Hướng Đông là huyệt sức khỏe, ứng với câu: “Phụ lâm bính đinh, vị liệt triều ban” ý nói được huyệt hỏa phù trợ, địa vị đứng đầu trong triều, đay là huyệt tài lộc. Nên mở cửa, bày chong chóng, bày thiềm thừ, tỳ hưu.v.v…các biểu tượng tài lộc để thúc đẩy tài vận.
   - Hướng Đông Nam ứng với câu: “Tứ nhất đồng cung chuẩn phát khoa danh chi hiển” ý nói tứ lục và nhất bạch vào trong một cung, chắc chắn sẽ phát khoa bảng hiển vinh, đây là huyệt học vấn, thăng quan vượng tài. Nên mở cửa, bày tháp văn xương, bút lông, vịt bơi trên lá sen để tăng cường trí tuệ, bày ấn thăng quan để cầu thăng tiến, bày long quy để đón quý nhân.
   - Hướng Nam ứng vào câu: “Đồng nhân xa mã trì khu” ý nói xe ngựa cùng với người rong ruổi, đây là huyệt thuận lợi cát tường, nên mở cửa đặt phòng, bày chong chóng, 2 cậu bé chở của, chuột phúc biếu tiền, tỳ hưu để thúc đẩy tài vận, bày thăng quan ấn để cầu thăng tiến. 
   - Hướng Tây Nam ứng với câu: “Nam nữ đa tình, vô môi chước tắc vi tư ước” ý nói trai gái nảy sinh tình cảm, không cần mai mối cũng ngầm ước hẹn, đây là huyệt kiếp đào hoa, được coi là huyệt xấu. Không nên mở cửa, đặt phòng nếu phạm thì bày hồ lô bát quái bằng đồng, gà đồng, đào hoa trảm, kỳ lân mạ vàng để hóa giải.

   Trên đây là một số nhận xét về các Phi Tinh lưu niên tại các cung vị trong năm 2007. Tuy nhiên để chính xác hơn trong các nhận xét Cát Hung thì rất mong mọi người chú ý đến các tổ hợp cách cục thì mới chính xác được.

» Related Articles: