PHÂN TÍCH VẬN KHÍ PHONG THỦY NĂM 2007 Posts by : STEVE THAI

   Trung Cung - Nhị Hắc (hành Thổ)
   2007 là năm Nhị Hắc - Bệnh Phù tinh bay vào vị trí trung cung, đây là sao chủ về bệnh tật đau đớn, dễ gặp nhất là bệnh về da thịt, tỳ vị, nên chớ xem thường. Bệnh phù tinh vào trung cung không nên động thổ, không nên bày bể cá, chậu cảnh, thực vật cùng thảm nhà màu đỏ, nếu không sẽ sinh ra hao tán, thị phi, tổn vong và quan tụng. Nếu cửa hoặc giường ngủ đặt tại hướng đó, năm nay dễ bị ốm đau, sức khỏe đột nhiên suy giảm, có thể còn phải động dao kéo, nên hết sứ đề phòng.

   Để giải bớt sức mạnh của Bệnh phù tinh chúng ta cần sử dụng các vật khí phong thủy và lưu ý:

  •  Có thể treo lục đế tiền hoặc một con rùa đồng hóa giải.
  • Tránh ngồi nằm lâu ở phương vị này, càng tránh động thổ, sửa chữa.
  • Tại giữa phòng tránh nuôi cá hoặc các loại thực vật có nước .

   Chính Bắc (hành Thủy) Thất Xích (hành Kim)
   Năm nay Thất Xích Tinh Kim tinh đi vào chính phương Bắc Thủy tinh, sao này trong vận 8 chủ quản Thiên Tài (Ý nghĩa là tiền tài không chính đáng, mờ ám) . Trong vận 8 nó là thoái khí tài tinh, nếu được phép thôi tài thì cũng có thể có lợi về tài vận. Đây cũng là sao chủ về nghệ thuật, đối với các nghề về ca nhạc, giải trí hoặc cờ bạc thì có lợi. Tuy nhiên sao này mang sát khí uy nghiêm, nhưng vì nhập cung Thủy nên sinh xuất cho nên sát khí đã bị hóa giải rất nhiều. Dù sai cũng không nên đặt tại đây các vật có tính lưu động, như phong thủy luân, tủ lạnh, nếu không sẽ cản trở sự nghiệp, bị bạn bè liên lụy mà phá tài tổn thân hoặc mổ xẻ máu huyết. Tại phương này đặt nhiều vật màu lam.

   Đối với nhà hướng Bắc (Ly trạch - tọa Nam, hướng Bắc) cần lưu ý tới các hướng:

  •  Hướng Đông ứng với câu: “Đống nhập Nam ly, sậu kiến sảnh đường tái hoán” ý nói nhà đặt đúng hướng Nam, sẽ thấy nhà cửa rạnh rỡ, đây là huyệt thăng quan vượng tài, nên mở cửa phòng, đặt chong chóng, thiềm thừ, tỳ hưu để thúc đẩy tài vận. Hoặc đặt ngọc như ý để cầu thăng tiến, đặt long quy để đón quý nhân.
  • Hướng Đông Nam ứng với câu: “Khôn Cấn động kiến Khảm, trung nam tuyệt diệt bất hoàn hương” ý nói Khôn, Cấn mà gặp Khảm, thì đàn ông trung niên gặp họa lớn, đây là huyệt tai ách và tranh chấp, bất lợi cho đàn ông trung niên, không nên mở cửa đặt phòng. Nếu phạm thì hóa giải bằng cách bày tháp văn xương, hoặc trồng trúc phú quý hay trồng hoàng kim cát (cây sắn dây vàng) tại phương vị này.
  •  Hướng Nam ứng vào câu: “Đồng nhân xa mã trì khu” ý nói xe ngựa cùng với người rong ruổi, đây là huyệt tài lộc, nên mở cửa đặt phòng, bày chong chóng, 2 cậu bé chở của, chuột phúc biếu tiền, tỳ hưu để thúc đẩy tài vận.
  •  Hướng Tây Nam ứng với câu: “Sửu mùi hoán cục, nhi xuất tăng ni” ý nói Sửu Mùi đổi chỗ cho nhau, thì người trong nhà sẽ đi tu, đây là huyệt hao tài, không nên dùng. Hóa giải bằng cách trồng hoàng kim cát (cây săn dây vàng), trúc phú quý, tùng, bách tại phương vị này.

   Đông Bắc (hành Thổ), Ngũ Hoàng (hành Thổ)
   Năm nay Ngũ Hoàng tai tinh thuộc hành Thổ đi vào Đông Bắc phương cũng thuộc hành Thổ lại phối hợp cùng với sức phá hoại của Nhị Hắc Bệnh Phù tinh cũng thuộc hành Thổ nên mạnh càng thêm mạnh. Nên năm nay phương vị Đông Bắc không nên động thổ xây dựng, nếu không sẽ chiêu gọi hung hiểm. Ngoài ra tại Đông bắc phương không thể đặt bể cá, phong thủy luân, các vật màu đỏ. Thậm chí cả thực vật, phạm vào chỉ hung không tốt. Ngũ Hoàng là sao Hung số một, đến đâu bất lưu tình, cần hết sức đề phòng. Nếu cửa lớn, giường nằm, bàn thờ càng nên nhanh chóng hóa giải.

   Để giải bớt sức mạnh của Ngũ hoàng chúng ta nên sử dụng các vật khí phong thủy sau và lưu ý:

  •  Bày một cái chuông đồng hoặc 6 đồng cổ tiền hóa giải tai ôn rất mạnh . 
  • Bày một cái Phong Linh 6 ống đồng cũng có tác dụng hóa giải .
  •  Không nằm, ngồi tại phương vị này.
  •  Không nuôi cá, đặt cây cảnh tại phương vị này.

   Đối với nhà hướng Đông Bắc (Khôn trạch - tọa Tây Nam, hướng Đông Bắc) cần lưu ý tới các hướng:

  •  Hướng Đông ứng với câu: "Hỏa diệu liên châu tương trị, thanh vân lộ thượng tự tiêu dao" ý nói lửa soi quý như hạt, hướng tương lai rộng mở thênh thang. Đây là huyệt thăng quan phát tài, nên mở cửa đặt phòng, bày chong chóng, gậy như ý để tài vận hanh thông, như ý cát tường. Hoặc bày Ngọc khuê, Ngọc sơn để cầu quyền lực.
  •  Hướng Đông Nam ứng với câu: “Nhất bạch vi quan tinh chi ứng, chúa tể văn chương” ý nói sao nhất bạch ứng vào vận làm quan chủ quản văn chương, đây là huyệt học vấn và cũng là huyệt tài lộc, nên mở cửa, bày tháp văn xương để tăng cường trí tuệ, bày chong chóng, tỳ hưu để thúc đẩy tài vận.
  •  Hướng Nam ứng vào câu: “Càn vi hàn Khôn vi nhiệt, vãng lãi thiết kỵ” ý nói Càn là lạnh, Khôn là nóng sự đối nghịch này nhất thiết không được sử dụng, đây là huyệt hao tài. Cần đặt 2 ngọn đèn hoặc quả sáp đỏ, thảm đỏ để hóa giải.
  •  Hướng Tây Nam ứng với câu: “Khôn cấn thông ngẫu nhi chi tình” ý nói khôn cấn phải duyên tình nồng thắm, đây là huyệt thăng quan phát tài, nên mở cửa, đặt chong chóng, chuột phúc dâng tiền để thúc đẩy tài vận. Bày như ý, ấn tỳ hưu để cầu thăng tiến.

   Tây Bắc (hành Kim), Tam Bích (hành Kim)
   Năm nay Tam Bích Mộc tinh bay tới Tây Bắc Kim tinh sẽ tạo sự xung khắc cho nên sẽ tạo ra sự thị phi khẩu thiệt, nhiều việc ngoài ý, quan phi tố tụng và thêm bệnh về gan mật. Ngoài ra người trong nhà cũng dễ nóng nảy, tỳ khí khô nóng, nhiều việc ầm ĩ. Nếu trong nhà có người xung phạm thái tuế (Hợi) càng nên cẩn thận, cần phải hóa giải ngay. Bởi năm nay Tây Bắc vẫn phạm Thái Tuế, cả năm nên tĩnh chẳng nên động. Tại nơi này không nên đặt bể cá, quạt cùng các vật có tính động khác nếu không sẽ tổn thương tới sức khỏe.

   Lưu ý:

  •   Tại phượng vị này cần đặt nhiều vật có màu hồng như phong lì xì, túi thơm, thảm màu đỏ.
  •   Kỵ nằm ngồi, nơi này vào các khoảng thời gian xấu, tại nơi đó bày một chén đậu màu đỏ.

   Đối với nhà hướng Tây Bắc (Tốn trạch - tọa Đông Nam, hướng Tây Bắc) cần lưu ý tới các hướng:

  •  Hướng Đông ứng với câu: "Hỏa ám nhi thần trí nan thanh" ý nói lửa lửa mờ tối nên tâm trạng không tỉnh táo. Đay là huyệt hoa tài, không nên mở cửa. Nếu phạm thì nên đặt bể nuôi một con cá màu đen để hóa giải.
  • Hướng Đông Nam ứng với câu: "Mộc nhập khảm cung, phượng trì thân quý" ý nói mộc nhập vào khảm cung thì thân được phú quý, đây là huyệt thăng chức vượng tài, nên mở cửa, bày tỳ hưu, kim nguyên bảo, chuột phúc, chong chóng, tỳ hưu để thúc đẩy tài vận. Hoặc bày gậy như ý, thăng quan ấn để cầu thăng tiến và đặt long quy để rước quý nhân.
  •  Hướng Nam ứng vào câu: "Hỏa chiếu thiên môn, tất đương thổ huyết" ý nói lửa xâm vào trước trán, dễ bị thổ huyết, đây là huyệt kiện tụng tranh chấp, ốm đau bệnh tật. Không nên mở cửa tại phương này. Nếu phạm thì nên treo tranh sơn thủy để hóa giải.
  •  Hướng Tây Nam ứng với câu: "Thổ dược liên châu" ý nói chòm sao thổ quý như chuỗi hạt xoàn, đây là huyệt thăng quan phát tài, nếu mở cửa tại phương này sẽ được nhiều cát khí ngoài ra có thể đặt chong chóng, chuột phúc dâng tiền để thúc đẩy tài vận.

   Đông Nam (hành Mộc),Nhất Bạch (hành Thủy)
   Năm nay phía Đông Nam là sao Nhất Bạch Thủy tinh đi tới, có lợi về tình duyên, gặp đối tượng hoặc chính thức nhận lời, gia tăng cơ hội gặp gỡ, nên hỗ nhiều cho nhân duyên. Cho nên nếu bạn là người làm việc hoặc mưu sự, cần tìm người đồng hành hỗ trợ hoặc đối với các bạn trẻ chưa lập gia đình cần thúc đẩy phương vị này, để thêm lợi tăng tiến cùng xây dựng các mối quan hệ, việc tính toán tự nhiên thành, thu nhập cũng tăng nhiều. Phương này cũng đồng thời có lợi cho xuất hành, đi xa, quý nhân giúp đỡ. 

   Phương Pháp thúc đẩy phương vị này:

  •  Bày các vật trang trí bằng kim loại, hoặc màu trắng bạc.
  •  Bày một quả cầu thủy tinh lớn.
  •  Nếu phòng bạn có cửa hoặc cửa sổ tại Đông Nam thì nên mở để nạp thêm vượng khí.
  •  Tại nơi này nên ngồi hoặc nằm nhiều công tác sẽ thuận lợi, tình duyên cũng tiến triển.

(Còn tiếp)

» Related Articles: