MINH TÂM NGUYỄN SAXOPHONE VÀ ÂM NHẠC VIỆT NAM Posts by : STEVE THAI

   Sinh trưởng và lớn lên tại Hoa Kỳ với dáng dấp của một cậu trai vẫn còn đang học trung học, Minh Tâm với cây saxophone đã thực sự làm say lòng những người đã từng nghe tiếng kèn của cậu. Với sự nhạy cảm và sức sáng tạo cùng khả năng chơi nhạc bằng cả tâm hồn và trí tuệ, Minh Tâm đang được đánh giá là một tài năng âm nhạc rất sáng giá trong tương lai.

   Tâm đã học saxophone được bao lâu rồi ? 
    Em học được 7 năm và hiện đang chơi trong một ban nhạc ở trường học. Đó là ban nhạc tốt nhất ở quận Fortbend . Trong hai cuộc thi âm nhạc tại Florida, ban nhạc của em đều giành giải ban nhạc chơi hay nhất, vượt qua 20 ban nhạc khác từ khắp nơi. 

   Động lực nào khiến em chọn chơi saxophone ? 
   Em rất thích saxophone và đã được nghe nhạc cụ này từ lúc nhỏ. Em cùng Ba, Mẹ cũng đã có một cuộc thảo luận về những nhạc cụ khác nhau và quyết định chọn saxophone.

   Tâm  vẫn còn đang  học trung học, vậy thời gian em dành cho saxophone là bao nhiêu ? 
   Em chơi saxophone ít nhất một giờ mỗi ngày, những ngày cuối tuần thì có khi 2 giờ trở lên. Việc chơi nhạc còn phụ thuộc vào cảm hứng, hầu hết mọi lần em đều chơi theo những nốt nhạc trong những cuốn sách nhạc. 

   Em thích nhất là loại nhạc nào?
   Em thích chơi nhạc jazz bởi nó khá thú vị. Tuy nhiên,  em lại cũng rất thích nhạc Việt Nam. Âm nhạc Việt tự nhiên, thoải mái và giàu ý nghĩa hơn nhưng cũng khá khó tập luyện. Với nhạc Việt, mình phải hiểu bằng cả tâm hồn và trí tuệ.

   Em thấy thế nào khi chơi nhạc cụ saxophone vốn được cho là tốn hơi tốn sức này ? 
   Không giống như nhiều nhạc cụ khác, khi chơi toàn bộ một bản nhạc bằng saxophone, mình sẽ mất khá nhiều sinh lực.  Em có thể chơi trong một thời gian dài, nhưng đôi khi khi em thở không đúng, cũng có thể bị uể oải. 

   Em có nghĩ qua sẽ làm gì khi mình quá nổi tiếng và bận rộn không? 
   Em thực sự không nghĩ tới điều đó, nhưng nếu điều đó xảy ra, có lẽ em sẽ chọn hy sinh nhiều hơn cho âm nhạc.

» Related Articles: