CHỢ VỢ SÀI GÒN Posts by : STEVE THAI

   Trâm ở Cần Thơ, nhà Trâm rất nghèo, ba mẹ Trâm làm lụng vất vả quanh năm nhưng vẫn không đủ để nuôi một đàn con sáu đứa. Trâm năm nay vừa tròn mười tám tuổi, là chị đầu trong nhà, nàng rất dễ thương, xinh đẹp trắng trẻo và là một người con gái ngoan hiền trong nhà, nàng luôn được ba mẹ và năm đứa em yêu quý. 

   Cuộc sống thiếu thốn ấy tưởng sẽ trôi qua theo ngày tháng, nào ngờ một ngày kia, vào lúc trời chập choạng tối, ba của Trâm đang đạp xe đạp đi ngoài đường bị một chiếc xe gắn máy do một người đàn ông say rượu đụng phải. Ba của Trâm té đập đầu xuống đường bất tỉnh nhân sự. Người đàn ông say rượu ấy nhân lúc trời tối đường vắng lái xe trốn mất.

   Ba Trâm được những người đi đường tốt bụng đưa vào bệnh viện cấp cứu, rồi sau đó họ tới nhà thông báo cho mẹ của Trâm hay.  Cả nhà đều ôm nhau khóc.

   Mẹ và Trâm đến bệnh viện nhìn thấy ba nằm bất động mê man trên giường, khi ấy bác sĩ cho biết ba bị chấn thương sọ não rất nặng cần phải mổ gấp để cứu tính mạng của ba, chi phí cho ca mổ này là hai mươi triệu đồng. Nhà Trâm quá nghèo, làm gì có nổi số tiền đó để lo cho ba.

   Sau khi vào bệnh viện thăm ba, mẹ và Trâm đi đến nhà bà Ngọc chuyên cho vay nặng lãi đến xin vay tiền chữa chạy cho ba. Bà Ngọc nhìn mẹ và hỏi: "Bà có cái gì thế chấp để mà vay hai mươi lăm triệu không?". Mẹ khóc và không thể trả lời được câu này, vì nhà quá nghèo làm gì có cái gì đáng giá để mà thế chấp.

   Bà Ngọc bỗng nhìn Trâm chăm chú rồi buột miệng nói: "Đây là con gái bà hả, xinh đẹp thế kia à. Tôi sẽ có cách giúp bà nếu bà chịu nghe lời tôi".

   Sau đó bà Ngọc giới thiệu mẹ cho bà Hương chuyên làm nghề mai mối lấy chồng Đài Loan.

   Ngày hôm sau trên một chuyến xe du lịch, Trâm cùng hai mươi chín cô gái miền Tây khác lên Sài Gòn. Xe chạy đến cư xá Bình Thới gần đường Lãnh Binh Thăng quận 11 vào lúc 11 giờ sáng. Trong khu cư xá này có rất nhiều khách sạn và những người Đài Loan đến Viết Nam chọn vợ thường hay đến ở các khách sạn trong khu cư xá Bình Thới này.

   Ba mươi cô gái miền Tây tuổi mười tám đôi mươi được xe đưa đến bên ngoài một khách sạn có mấy người đàn ông từ Đài Loan sang trú ngụ. Các cô xuống xe và đứng tụ tập phía bên ngoài khách sạn. Các cô gái đều mặc những cái áo thun mới đủ màu sắc.

   Trâm được bà mối Hương cho mặc cái áo thun màu hồng. Sau đó mỗi lượt sáu cô gái đi vào bên trong khách sạn để cho các người đàn ông Đài Loan chọn lựa. Các người Đài Loan này xem xét chọn lựa các cô gái rất kỹ càng nhất là khâu khám sức khỏe làm cho Trâm cảm thấy rất mắc cỡ và hổ thẹn vô cùng khi phải vô trong phòng của một người đàn ông ngoại quốc già nua xấu xí xa lạ và phải cởi áo quần ra cho lão ta sờ mó ngực, mông, đùi rồi xăm xoi xem còn trinh trắng hay không và láo ta khoái trá kêu : "Hảo, hảo, hảo"

   Vì cần gấp tiền để lo chữa chạy cho bà trong cơn thập tử nhất sinh nên Trâm phải cắn răng chịu. Cuộc tuyển vợ của mấy người đàn ông Đài Loan kết thúc lúc 3 giờ chiều.  Dĩ nhiên Trâm là một trong ba cô gái trúng tuyển trong đợt tuyển vợ này của người  đàn ông Đài Loan.

» Related Articles: