DOANH NHÂN PHỎNG VẤN ĐÔI NGHỆ SĨ QUANG MINH-HỒNG ĐÀO Posts by : STEVE THAI

   Doanh Nhân: Anh Minh chị Đào ơi, đầu tiên cho em gởi lời chúc sức khoẻ từ Báo Doanh Nhân đến anh chị nhé. Em tình cờ biết được cường độ làm việc của anh chị là rất căng, nên anh chị phải giữ gìn sức khoẻ nhé. Câu hỏi đầu tiên nè, anh chị trên sân khấu diễn làm bà con cười căng rốn, thế ở nhà anh chị có hài hước như vậy không?
Có chứ em, người ta thường nói "nụ cười là liều thuốc bổ" nên cũng ráng cười chứ, tuy nhiên trong lúc tìm kiếm nụ cười cho khán giả anh chị cũng hay “gây lộn” để tìm ra cái chung cho 2 người.

   Doanh Nhân: Cũng đã nhiều cặp vợ chồng diễn hài chung với nhau, nhưng dường như anh chị là cặp hài ăn ý và nổi tiếng nhất. Nhắc đến Minh thì phải có Đào, và ngược lại. Anh chị nghĩ điều gì làm nên thành công đó? 
QMHD nghĩ cuộc sống vợ chồng ở ngoài đời cũng như cuộc sống partner trên sân khấu cũng giống như nhau, mướn bền lâu thì phải biết nhường nhịn và chịu đựng. Tất cả những cố gắng của QMHD không ngoài mục đích làm cho đời sống và sân khấu vui vẻ hơn.

   Doanh Nhân: Trong một vài vở kịch gần đây anh Minh giả "gay" rất đạt. Anh có phải đi "nghiên cứu học hỏi" người thật việc thật không hay đó là "năng khiếu tự nhiên?”.
Quang Minh: Nếu 1 tài tử đóng vai ác mà ra đường thiên hạ ném trứng, ném đá và ghét họ có nghĩa là họ thành công trong vai diễn, và để thành công cho 1 vai diễn phải bỏ công sức tìm hiểu. QM bị bà con nghĩ mình gay thì cũng là điều vui vì phần nào mình đã chuẩn bị vai khá kỹ.

   Doanh Nhân: Một số người nhận xét, đôi khi Quang Minh - Hồng Đào diễn hơi thô. Anh chị nghĩ gì về nhận xét này? Anh chị có đề ra những nguyên tắc nghề nghiệp nào không? 
QMHD rất cám ơn tất cả những lời góp ý chân thành của khán giả, tụi này có 1 suy nghĩ trong kịch của mình là càng hạn chế "thô" chừng nào tốt chừng nấy, nhưng đôi khi kịch hài cũng rất dễ …sa đà. QMHD sẽ quan tâm hơn trong vấn đề này.

   Doanh Nhân: Anh chị có đặt mình theo một số thể loại hài nhất định không hay muốn thử sức với những vai đa dạng?
QMHD rất muốn thử nhiều vai, ngoài việc làm khán giả vui trên những 

cuốn băng video, QMHD đang dự định lập nhóm kịch chuyên diễn trường kịch, mong khán giả ủng hộ.

   Doanh Nhân: Vai diễn khó nhất đối với anh Minh, chị Đào là vai nào? 
   Vai khó nhất trong đời của QMHD chính là vai Quang Minh và vai Hồng Đào, trên sân khấu QMHD đã may mắn được khán giả yêu thương thì phải cố gắng sao để không phụ lòng khán giả,  còn trong cuộc sống gia đình thì cố sao cho … biển yên sống lặng.  

   Doanh Nhân: Đôi khi mình diễn trên sân khấu đạt quá, trong cuộc sống bình thường có khi nào anh chị nghe người chung quanh nói "không biết hai người này đang diễn hay đang thật nữa?". 
   QMHD nghe câu này rất quen nhưng không biết phải giải thích sao? Thôi thì ai nghĩ mình diễn thì …mình diễn còn ai nghĩ mình thật thì …mình thật. Đời chẳng là 1 vở kịch lớn nhất đó sao?
 
   Doanh Nhân: Việt Nam mình có những người viết kịch bản chuyên nghiệp không anh chị, hay bản thân nghệ sĩ hài phải tự biên tự diễn? Nếu như không có một đội ngũ viết kịch bản hài chuyên nghiệp như vậy thì sẽ đến lúc nguồn kịch bản cạn dần và sức sáng tạo cũng cạn dần, dễ đi vào lối mòn. Anh chị có muốn tổ chức những cuộc thi viết kịch bản hài thường xuyên không? Báo Doanh Nhân có thể giúp anh chị cũng như những kịch sĩ khác tổ chức những cuộc thi như vậy, online hoặc qua đường bưu điện, để chọn lọc ra các kịch bản hay nhất, anh chị thấy thế nào? 
Ở trong nước rất nhiều người viết kịch bản chuyên nghiệp còn ở hải ngoại hầu như nghệ sĩ tự biên tự diễn, nên thú thật đề tài ngày càng cạn dần. Nếu báo Doanh Nhân giúp anh em nghệ sĩ có thêm nhiều kịch bản thì QMHD rất cám ơn.

   Doanh Nhân: Nghệ sĩ hài thường không qua trường lớp đào tạo cụ thể nào mà chủ yếu là do năng khiếu. Anh chị nghĩ gì về nhận xét này? 
Nghệ sĩ hài từ thời của QMHD cho tới các em trẻ sau này hầu hết đều được đào tạo từ trường lớp ra, điều này rất tốt vì được đào tạo cụ thể sẽ làm cho năng khiếu toả sáng hơn.

   Doanh Nhân: Nếu đài truyền hình Việt Nam ở Hoa Kỳ phát triển đủ mạnh, anh chị có nghĩ đến chuyện sẽ dàn dựng một chương trình sitcom kiểu Mỹ cho khán giả Việt Nam không?
QMHD rất mê sitcom kiểu Mỹ, rất gần với thực tế ngoài đời.  Tụi này đang chuẩn bị cho 1 loạt sitcom cho chương trình tivi Việt nam SBTN.

   Doanh Nhân: Vào thời gian rảnh, anh chị thường đi đâu chơi hay làm gì?
QMHD cũng có 1 gia đình nhỏ như mọi người, ngoài giờ lưu diễn giờ rảnh lo con cái, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, tụi này cũng thích đi xem phim nhưng mỗi lần vô rạp là gây lộn vì QM thích coi phim action còn HD thích romantic comedy….

   Doanh Nhân: Trong các nơi anh chị đã đi lưu diễn, nơi nào anh chị thích nhất, vì sao? 
Đi diễn rất nhiều nơi, không khí khán giả mỗi nơi mỗi khác,  Houston là 1 trong những thành phố QMHD rất thích vì khán giả ở đây rất “sung”, lại còn đồ ăn ngon nữa …

   Doanh Nhân: Nếu được lựa chọn nơi sinh sống, anh chị thích sống ở nơi nào nhất trên thế giới? 
QMHD đi nhiều nơi trên thế giới, nhìn tận mắt biết bao danh lam thắng cảnh nhưng nếu được chọn 1 nơi để ở thì xin chọn nơi nào đầy ắp tình yêu thương …của gia đình, bạn bè. Đó là nơi đẹp nhất.

   Doanh Nhân: Anh chị có thể kể cho độc giả doanh nhân một câu chuyện vui trong nghề được không ạ? 

   Cách đây khoảng 2 năm QM HD có dịp đi Ba Lan diễn, đang đi trong khu chợ bỗng có 1 người khách Việt nam nhận ra nghệ sĩ liền chạy tới bắt tay QM và nói: “Ối giời anh nghệ sĩ, chào anh, em ái mộ anh lắm, anh diễn “máu” quá mà lại đẹp giai ra phết, anh nổi tiếng lắm nhá, cả nước biết đến anh đấy”. QM đang sung sướng vì có khán giả ái mộ mình quá cỡ, chưa kịp nói gì thì ông bạn tiếp: “Cho em bắt tay coi nào để em còn về khoe với nhà em được gặp anh. .anh anh gì ấy nhỉ, a em nhớ rồi anh là Việt Thảo đúng chửa?"….QM. .nghẹn lời.

   Doanh Nhân: Câu hỏi cuối cùng, anh chị có lời nhắn gì cho độc giả báo Doanh Nhân, và những người luôn hết mình ủng hộ Quang Minh _ Hồng Đào không ạ? 

   Rất cám ơn sự ủng hộ của độc giả báo Doanh Nhân, QMHD sẽ cố hết sức mình để không làm phụ lòng khán giả đã dành tình cảm cho mình. Xin chúc quý độc giả luôn hạnh phúc.

» Related Articles: