PHONG THUỶ PHÒNG KHÁCH Posts by : STEVE THAI

   Phòng khách được xem là bộ mặt của một gia đình, nơi các thành viên sử dụng cho rất nhiều hoạt động. Phòng khách là khu vực quan trọng nhất trong không gian nội thất có ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp, thành công, may mắn và danh tiếng của những thành viên trong gia đình.

   Sofa, ghế, bàn cà phê, tủ trà và tủ âm tường để trưng bày những vật trang trí là những món đồ nội thất thông dụng của phòng khách. Phong thủy phòng khách cũng chịu ảnh hưởng từ việc xếp đặt những đồ nội thất này. Sự xếp đặt nên theo hướng làm tăng sư luân chuyển của những luồng khí trong phòng, đồng thời tạo sự hài hòa và cân bằng, mang đến cảm giác ấm áp và thân thiện.

   Ở nhiều gia đình, không gian phòng khách cũng được dành cho việc giải trí, vì thế đồ nội thất nên được bố trí hợp lý nhằm mang lại cảm giác tốt nhất cho những thành viên trong gia đình. Việc sắp xếp đồ nội thất phòng khách có thể mang lại điều tốt lành từ những mối quan hệ giữa chủ nhà với bạn bè đồng nghiệp và cấp trên hay có thể đưa đến những điều xấu cho gia chủ với những tình huống gây hiểu lầm.

   Chủ nhà nên cân nhắc vị trí lối vào chính của phòng khách. Một dòng nước nhỏ êm sẽ là giải pháp tốt khắc phục những mối bất lợi có thể xảy ra trong phòng khách. Bạn có thể đặt trong phòng khách một chậu cá vàng nhỏ ( không nên sử dụng máy lọc và máy ôxy gây ra những âm thanh không tốt) hoặc với một chậu gốm đầy nước. Chậu cá vàng hay chậu gốm đều tránh đặt ở hướng Bắc, Đông Nam, hoặc mảng tường hướng đông. Nên chọn cá vàng vì đây là loại cá mang lại sự bình an. Đồng thời bạn cũng nên bố trí sofa hay ghế ngồi thật thoải mái, tránh ngăn cản nguồn giao thông của người cũng như đường luân chuyển của dòng khí. 

   Những chỉ dẫn căn bản để tạo phong thủy tốt cho phòng khách nhà bạn
   - Phòng khách nên có hình dáng bình thường
   - Phòng khách không nên là căn phòng nhỏ nhất hay lớn nhất trong nhà
   - Phòng khách nên nằm ở mặt trước của căn nhà
   - Treo một bức ảnh lớn chụp toàn gia đình để nhấn mạnh tầm quan trọng của gia đình bạn với khách
   - Trần phòng khách không được cao quá trần phòng ăn
   - Nếu treo gương trong phòng khách thì tấm gương không được phản chiếu cửa chính
   - Chặn những năng lượng xấu phát ra từ góc lồi phòng khách bằng những chậu cây xanh cao.
   - Luôn giữ ánh sáng tốt trong phòng khách để bảo đảm căn phòng nhiều năng lượng dương
   - Nếu bạn dùng đồ cổ cho nội thất phòng khách, nên tẩy rửa tượng trưng những năng lượng còn sót lại trong những đồ vật này từ người chủ trước bằng nhanh và tiếng chuông đồng.
   - Không nên trưng bày những vật và hình ảnh có tính hung bạo hoặc hình những con vật hung dữ.

   Phòng khách bố trí theo đúng phong thủy sẽ mang lại nguồn khí tốt, những mối quan hệ tốt với xã hội và sự may mắn cho chủ nhà
   - Cửa chính mở không cùng hướng với ban công
   - Tạo thêm khí dương với ánh sáng đèn
   - Chậu cây cao chặn bớt những nguồn khí xấu

   Nếu cửa chính của phòng khách đối diện với ban công, dùng bình phong để bảo vệ những luồng khí tốt không bay ra khỏi phòng và điều tiết những luồng khí tốt không bay ra khỏi phòng

» Related Articles: