PHONG THUỶ BÀN LÀM VIỆC VÀ SỰ THĂNG TIẾN CỦA DOANH NGHIỆP Posts by : STEVE THAI

   Trong bất cứ ngành kinh doanh nào, văn phòng quản trị cũng là chỗ đầu tiên thuật phong thủy để mắt tới. Người ta tin rằng toàn thể công ty đều dựa trên địa điểm tốt của người quản trị. Người quản trị phải ngồi ở vị trí xếp đặt công việc thuận tiện nhất cho nhân viên của mình. Quyền hành thường xuất phát từ góc xa nhất trong văn phòng.

   Điều quan trọng là đồ đạc trong phòng và cả bàn làm việc phải đặt trên đường chéo góc với cửa ra vào vì đó là vị trí quan trọng tối đa để nắm quyền điều khiển. Nếu bàn làm việc không thể đặt trên đường chéo góc với cửa ra vào, hãy lắp gương phản chiếu vì gương và kính có thể đem lại tiền cho ngân quỹ và làm tăng tầm mắt trong các văn phòng nhỏ.

   Nếu ngồi quá gần cửa ra vào, người chủ sẽ bị nhìn nhận thấp hơn và kém lễ độ từ người cấp thấp, người cấp thấp hơn sẽ lấn quyền điều hành công việc. Nhân viên làm việc ngồi gần cửa ra vào thường hay chú ý đến cửa và không ngừng nghĩ đến việc về nhà, họ sẽ nghỉ làm trước giờ tan sở và tránh làm việc giờ phụ trội. Cách chữa: treo một tấm gương trên vách tường đối diện, nhân viên sẽ ý thức được bản thân và công việc của họ.

   Nhân viên ngồi đối diện hay sau lưng người chủ thì sẽ bị tán khí. Cách chữa: đặt một quả thủy tinh cầu hay bình nước (có cá hay không cũng được) trên bàn của người đó để tạo không khí hòa dịu hơn.

» Related Articles: