ĂN NĂN Posts by : STEVE THAI

Ăn năn


Một người đi xe máy với tốc độ 120 km/h thì thấy một con chim sẻ đang bay ngược chiều. Anh ta cố tránh con chim tội nghiệp nhưng nó vẫn lăn ra ngất xỉu. Hối hận quá, anh ta liền dừng lại, nhặt con chim mang về, cho nó vào lồng với một ít vụn bánh và nước để nó ăn khi nó tỉnh lại. 
Hôm sau, con chim thức dậy, nhìn các thanh sắt của lồng với các mẩu vụn bánh, nó thở dài, tự nhủ:
-    Khỉ thật. Mình đã giết thằng cha đi xe máy đấy và bây giờ thì vào tù rồi đây. 

 

Điều khó xử


Lòng tốt của vị giám đốc đã khiến hai ông bà cụ cảm động.
Một bà lão và một ông lão chăm chú nhìn vào bức hình quảng cáo cho những danh lam thắng cảnh trên thế giới treo ở cửa kính một công ty du lịch. Từ bàn làm việc của mình, giám đốc nhìn thấy điều đó. Hình ảnh này khiến ông động lòng trắc ẩn. Vị giám đốc mời hai cụ vào văn phòng và nói:
- Cháu biết là với đồng lương hưu ít ỏi, hai cụ chẳng bao giờ mơ đến một kỳ nghỉ. Vì thế, cháu muốn mời hai cụ đi nghỉ một chuyến hoàn toàn miễn phí. 
Nói rồi, ông bảo cô thư ký đặt ngay hai vé máy bay và một phòng ở khách sạn năm sao cho hai cụ. Một tháng sau, bà lão đến văn phòng để cảm ơn. Vị giám đốc hớn hở hỏi:
- Cụ có thích kỳ nghỉ vừa qua không?
- Ồ, chuyến đi thật tuyệt vời và sang trọng. Cảm ơn cháu rất nhiều. Chỉ có một điều làm tôi hơi khó xử. Ông già ở cùng phòng với tôi là ai vậy. 

» Related Articles: