CHÂU ÂU KHOẺ KHOẮN KHI ĐÔLA SỤT GIÁ Posts by : STEVE THAI

   Các nhà đầu tư giờ đây đang nhìn nhận đồng euro như một sự thay thế hấp dẫn cho tờ  bạc màu xanh đang dần sụt giá.

   Tính đến nay, đồng đôla đã sụt giá 3% so với đồng euro và 2,6% sơ với đồng bảng Anh. Sự sụt giảm này đã đem đến cho những nước khu vực châu Âu đang chiếm 67% của S&P Europe 350, và vương quốc Anh chiếm 33% còn lại, sự dịch chuyển tiền tệ tích cực. Đặc biệt là sự tăng giá 8.9% của S&P Europe 350 bằng đồng đôla Mỹ so với 6% tiền địa phương đổi được. 

   Sự thu hẹp tỷ lệ lợi tức đã có sự chênh lệch, bởi sự thắt chặt thêm vào năm 2007 bởi  European Central Bank và Bank of England đi xa hơn tỷ lệ cắt giảm được tiên liệu trước của Cục dự trữ liên bang (Federal Reserve ) vào quý 4. Tương tự, dự trữ ngoại hối dần dần đa dạng hóa bởi Trung Quốc, OPEC, và những nước khác đã có thiện ý với đồng euro và bảng Anh hơn so với đồng đôla. Trong khi đồng bạc xanh vẫn chiếm giữ 66% dự trữ ngoại hối toàn cầu, đồng euro nhanh chóng trở thành một loại tiền dự trữ cạnh tranh với một thị phần là 25%. S&P Equity Strategy tin rằng, dần dần về lâu về dài, dự trữ vốn sẽ quay lưng lại với đồng đôla và tương lai đồng euro sẽ tiếp tục hỗ trợ sự định giá tiền tệ cho châu Âu.

   S&P cho rằng sự sụt giảm đồng đôla so với euro và bảng Anh sẽ tiếp tục đến tận cuối năm. Đặc biệt, S&P dự đoán đôla sẽ giảm 4% năm 2007 so với bảng Anh và euro, từ 1.32 đôla / euro 31 tháng 12 năm 2006 tới 1.37 đôla / euro cuối năm 2007.

   Thư thông báo của S&P's đã screen cho thị trường chứng khoán châu Âu mà giao dịch bởi ADRs hoặc ADSs. Dưới đây là một số minh chứng. 

   BRITISH AIRWAYS 
   Một trong những hãng hàng không lớn, British Airways, hoạt động ở một trong những sân bay nhộn nhịp nhất thế giới, Heathrow.

   Cổ phiếu của công ty này gần đây giảm giá trong sự lo lắng về một bản hợp đồng mở rộng không phận giữa Mỹ và châu Âu.  Trong khi British Airways phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh hơn, hãng hàng không vẫn sẽ có thời gian để giảm bớt những ảnh hưởng kể từ khi thỏa thuận mới chưa đi vào hiệu lực cho tới tháng 3 năm 2008. Lợi nhuận tăng ở những khu vực khác có lẽ là sự bù đắp cho sự giảm lợi nhuận từ du lịch tới Mỹ.

   Hãng  tin rằng doanh thu tăng khoảng 4% năm 2007, và 5% năm 2008. Hãng cũng cho rằng nhu cầu cho lộ trình vận chuyển đường dài sẽ tiếp tục tăng trưởng. Được giúp đỡ bởi sức mạnh của đồng bảng Anh so với đôla Mỹ, British Airway có thể tăng phí cho những hợp đồng vận chuyển này. Phí cho những chuyến bay ngắn có thể sẽ giảm bởi sự cạnh tranh của những hãng vận chuyển giá rẻ. 

   BUSINESS OBJECTS 
   Phần mềm kinh doanh thông minh, thứ mà Business Objects cung cấp,  đang chiếm thứ hạng cao trong danh sách những ưu tiên chi tiền cho những ủy viên quản trị có liên quan đến mua bán online bởi loại phần mềm này nâng cao quy trình tạo ra các quyết định. Hãng đang rất hy vọng vào việc khách hàng nâng cấp thành Business Objects XI, một sản phẩm được cho là cốt lõi. 

   Công ty cũng đã đạt được một số thành quả trong việc mở rộng danh mục sản phẩm và chuyển thành những thị trường liền kề. Hãng này cũng trông đợi những gì thu được là nguồn quan trọng trong sự phát triển thương hiệu trong tương lai. Oracle mới đây đồng ý mua lại một Business Objects vendor là Hyperion Solutions.

   Hãng trông chờ lợi nhuận tăng 14% năm 2007 với  $1.65 per ADS so với $0.79 được thông báo cho năm 2006. 

   Cổ phiếu của Business Objects đang giao dịch ở mức giảm giá nhất so với những cổ phiếu ngang hàng. Công ty mong chờ một P/E cao hơn trong năm 2007.  

   ENEL 
   Enel là một công ty hàng đầu của Ý trong lĩnh vực máy phát điện, phân phối và cung cấp điện. 

   Tháng 3 năm 2006, Enel đã hoàn tất việc bán doanh nghiệp viễn thông - Wind Telecom Ở Ý, mục tiêu của Enel là người đi đầu về giá trị và trên thế giới hãng có kế hoạch tư bản hóa bằng việc mở rộng thêm sự hiện diện của mình.Lợi tức cổ phiếu hàng năm của hãng đạt 5.1%. Hãng đang trông chờ kiếm được  $3.45 per ADS năm 2007 và $3.60 năm 2008.

» Related Articles: