NHỮNG NGHỀ KIẾM BỘN TIỀN MÀ VUI VẺ Ở MỸ Posts by : STEVE THAI

   Nghề tạo mẫu ở Hollywood
   Thế giới của bạn là... chiếc tủ, đam mê dành cho việc mua sắm, chọn quần áo, những vật dụng cần thiết cho trường quay, và tiêu xài hộ cho người khác. Nhưng đây là một công việc tự do, không có một sự đảm bảo nào. Bạn có thể có một công việc thoải mái, vui vẻ và đầy ắp tiếng cười, nhưng không có phúc lợi về bảo hiểm về sức khoẻ và khi nghỉ hưu. Theo trang web Salary, mức lương của nghề này có thể đạt từ 600-1,000 USD/ngày.

   Người chơi bài thay thế
   Làm công việc hằng đêm, cũng bình đẳng như những... người chơi bài khác, lấp vào chỗ trống khi thiếu người, và tiếp tục cuộc chơi. Tất nhiên, có thể trở thành người thắng bạc. Nhưng, người chơi thay thế không thể chọn trò chơi của riêng mình, bằng tiền của riêng mình, và cũng không được bồi hoàn khi thua.

   Theo một bản báo cáo của Công ty Los Angeles CityBeat, nghề chơi bài thay thế có thể kiếm được 30 USD/giờ (bằng lương của nhân viên trong sòng bạc), được hưởng phúc lợi xã hội và làm việc theo tuần.

   Nghề nếm món ăn, hay thưởng thức phim
   Tha hồ có cơ hội xem phim miễn phí trước cả mọi người, chưa kể các bữa ăn ngon miệng không phải trả tiền, mà vẫn được có chút "money" giắt túi nữa. Chưa hết, những lời bình phẩm của bạn vô cùng quan trọng cho các nhà hàng, quán bar và rạp chiếu phim. Ấy, nhưng nếu bộ phim dở tệ mà mất đến hàng giờ để ngồi xem, hoặc phải nếm những món ăn... mới tới mức mình ghê rợn, sau đó lại mất chút thời gian để viết lại những cảm tưởng của mình, liệu đó có phải là một...sự tra tấn thực sự?

   Đây là công việc tự do, làm việc part-time, theo Salary, bạn có thể kiếm được hơn 1 USD/một giờ. Ngoài ra, còn nhiều thời gian rỗi, bạn có thể làm thêm các công việc khác để tăng thêm thu nhập, hoặc được trả thêm khi bài bình luận của mình lại được tái bản.

   Nghề bồi bàn trên biển
   Có rất nhiều cơ hội để bạn được du ngoạn bằng phương tiện tàu thuỷ đến nhiều vùng đất khác nhau, gặp nhiều người thú vị một cách thoải mái, không phải bận tâm tới "ngân khố" của mình. Chưa hết, còn được nghỉ và có những bữa ăn ngon miễn phí.

   Đây là công việc vất vả, làm 12-14 giờ/ngày, 7 ngày/tuần, tiện nghi phòng ở của nhân viên ở mức trung bình, dễ say sóng, khi đó, công việc sẽ chẳng còn thú vị chút nào. Thu nhập, kể cả được thưởng thêm từ 350-500 USD/tuần

   Người lập trình Video Game (video game programmer)
   Là một nhà thiết kế phần mềm, bạn sẽ ở trong một môi trường khác, kiếm đủ tiền để sống... xa cha mẹ. Bạn là một kỹ sư thiết kế, phát triển, test, đánh giá các chương trình phần mềm và hệ thống máy tính.

   Song, đây là một công việc dễ ảnh hưởng tới sức khoẻ, như các vấn đề về mắt, căng thẳng. 

   Nghề chỉnh nhạc trên đài phát thanh (Radio DJ)
   Nghe nhạc cả ngày, tự bày tỏ được tâm tư, ý tưởng và sáng tạo cho khán thính giả, thêm nữa, bạn có nhiều cơ hội để gặp gỡ cô ca sĩ da màu xinh đẹp Beyoncé chẳng hạn. Có điều thu nhập hơi "hẻo", làm việc không kể giờ giấc, tối khuya hay cuối tuần không có thời gian lãng mạn cùng người yêu.

   Hướng dẫn môn nhảy dù 
   Nếu ưa mạo hiểm, có một trái tim khoẻ, khoái độ cao, hãy thử sức trong công việc này. Bạn sẽ phải nhảy từ độ cao đang chạy với tốc lực 175 miles/giờ, chạm đất với tốc độ 130 miles/giờ, tất nhiên, nguy hiểm và tai nạn luôn rình rập. 

   Các chuyên gia cho biết, một hướng dẫn viên môn nhảy dù chuyên nghiệp sẽ có một mức thu nhập từ 25,000-80,000 USD/năm tuỳ theo kinh nghiệm và độ mạo hiểm.

» Related Articles: