NHỮNG CÂY VIẾT ĐẮT TIỀN NHẤT THẾ GIỚI Posts by : STEVE THAI

   Caran d'Ache/ Harmony LE 
   Lấy ý tưởng từ thuật Phong Thuỷ. Màu đỏ sáng của sơn mài Trung Quốc và những chiếc lá mạ vàng 18k nổi bật trên cây bút hình thân cây tre, biểu tượng cho sự trường thọ và sức mạnh. Bút được đánh bóng bằng tay rất kỹ nên màu rất sáng. Ngòi bút là vàng 18k có chạm khắc chữ "Hoà" bằng tiếng Trung. Bút còn được đặt trong hộp sơn mài sang trọng có kèm một chiếc la bàn, dụng cụ không thể thiếu trong thuật phong thuỷ. Vì con số 8 là biểu tượng cho sức khoẻ và thịnh vượng nên chiếc bút này có số lượng hạn chế là 888 chiếc.
Nhà sản xuất: Tiếng Nga có nghĩa là "bút chì", Karandach cũng là bút danh của một hoạ sĩ biếm hoạ nổi tiếng người Pháp. Hãng bút Thuỵ Sĩ Caran d'Ache S.A. bắt đầu làm ra những chiếc bút đẹp nhất thế giới từ năm 1924.
   Giá: 5,590 USD

   Cartier / Exceptional LE
   Một chiếc bút rất đặc biệt trong dòng Panthere de Cartier. Toàn bộ chiếc bút là chất liệu rhodium mượt mà. Nắp bút là phần  nửa thân trước của con cáo mà hai mắt là hai viên ngọc emerald xanh. Ngòi bằng  vàng 18k mạ rhodium. Khi không sử dụng có thể đặt bút trên chiếc đế pha lê kèm theo. Chỉ sản xuất 500 chiếc.
Nhà sản xuất: Trong suốt 150 năm, Cartier luôn nổi danh trên thế giới như là "Vua kim hoàn" với những sản phẩm tinh vi xa xỉ, thực sự là những tác phẩm nghệ thuật. Đối với bút viết, Cartier cũng đạt đến sự hoàn hảo với nhiều thiết kế tuyệt vời kết hợp với sử dụng đá quý.
   Giá: 3,750 USD

   Girard-Perregaux/ Tourbillon Yellow Gold LE
   Phong cách của Girard-Perregaux được thể hiện rõ nét với dòng Tourbillon. Các phần màu vàng làm bằng vàng ròng nổi bật trên phần sử dụng chất liệu celluloid Havana màu nâu nhạt. Trên bộ phận cài áo có những chiếc đinh tán và một viên ruby tự nhiên. Ngòi bút bằng vàng 18k. Mỗi chiếc bút đều được đánh số. Chỉ sản xuất 50 chiếc.
Nhà sản xuất: Girard- Perregaux khởi nguồn là nhà sản xuất đồng hồ vào năm 1791, khi J.F.Bautte lập nhà máy ở Geneva. Nhiều thế hệ sản xuất đồng hồ đã giúp hãng này nổi danh về sự chính xác đến từng chi tiết nhỏ. Sự kết hợp giữa cách làm đồng hồ truyền thống và công nghệ sáng tạo đã tạo ra những sản phẩm Girarrd-Perregaux tinh vi và độc đáo.
   Giá: 6,500USD

   Grayson Tighe / Silver Nike
   Nike, nữ thần Chiến thắng, có một năng lực đặc biệt là tốc độ. Truyền thuyết Hy Lạp còn coi nữ thần này là biểu tượng của sự may mắn. Vẻ đẹp kinh điển của màu xanh lam và vẻ mượt mà của thép không rỉ được kết hợp trên chiếc bút của Grayson Tighe. Thân bút hoàn toàn bằng titanium, được điểm xuyết những chi tiết màu xanh lam và 4 viên đá topaz màu xanh. Ngòi bút bằng vàng 18k chạm hình chiếc lá Acanthus.
Nhà sản xuất: Grayson Tighe nhanh chóng trở nên nổi tiếng với những thiết kế bút độc đáo mà ông bắt đầu tung vào năm2000. Được độc giả cuốn Pen World bầu là "Nghệ nhân xuất sắc nhất" năm 2005 và cũng được đưa vào danh sách "Nhất của các loại nhất" năm 2005 của Robb Report.
   Giá: 9,500USD

   Loiminchay / Fu Shou
   Thiết kế của Loiminchay dựa trên nghệ thuật sứ từng tồn tại trong Tử  cấm thành của Hoàng đế Càn Long. Trên màu sứ trắng tinh khiết có hình vẽ tay theo motif truyền thống Trung Quốc là những cánh hoa màu da cam. Nắp bút màu xanh, trang trí hoa văn vàng, ngòi bút bằng vàng 18k hơi lớn. Số lượng hạn chế: 88 chiếc với đường viền bạc, 12 chiếc với đường viền vàng 18k.
Nhà sản xuất: Do Patrick Chu sáng lập vào năm 2000, Loiminchay bao gồm một nhóm nghệ sĩ và nhà thiết kế sản phẩm tại New York với mong mỏi làm ra những chiếc bút viết nghệ thuật và chất lượng cao. Những chiếc bút Loiminchay và những tác phẩm nghệ thuật thực sự mang tính toàn cầu vì kết hợp ngọc xanh của Trung Quốc, sứ của Trung Quốc, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Pháp và ngòi bút của Đức.
   Giá: 11,000 USD

   Michel Perchin / Red & Gold Desk Pen
   Là loại bút máy có đế, đặt trên bàn. Bút có thiết kế kiểu dáng thuôn, thân bút bằng vàng và ngòi cũng bằng vàng 18k. Phần đế bằng bạc được tráng men bóng màu đỏ ruby và được đánh bóng bằng tay, phần hoa văn bao quanh được mạ vàng 22k. Chỉ sản xuất 10 chiếc
Nhà sản xuất: Michel Perchin đứng đầu xưởng sản xuất của Peter Carl Fabergé từ năm 1885 đến 1903, và chính tại đây ông đã tạo ra Imperical Easter Eggs cùng những kiệt tác khác, giúp thương hiệu Fabegé giành vị trí "Nhà kim hoàn của Hoàng gia Nga". Những thiết kế bút của Michel Perchin nắm bắt sự tinh tế và thanh nhã hiếm thấy trong kiểu sản xuất hàng loạt hiện nay.
   Giá: 6,000 USD

   Montegrappa / Eternal Bird Gold LE
   Lấy biểu tượng phượng hoàng - loài chim bất tử, có thể chết nhưng lại hồi sinh từ chính đám tro của mình. Chiếc bút được làm bằng celluloid đỏ bóng với hình chạm trổ tinh vi bằng vàng 18k. Nghệ nhân Federico Monti đã chọn hình chim phượng hoàng với một người phụ nữ dựa theo một bức hoạ Trung Hoa từ thế kỷ 12. Mắt chim chính là hai viên ruby tự nhiên. Mỗi chiếc bút đều được đánh số, đựng trong chiếc hộp bằng gỗ quý. Chỉ sản xuất 100 chiếc bút máy loại này và 50 lọ mực đặc biệt có hình chim phượng hoàng bằng vàng 18k.
Nhà sản xuất: Montegrappa là nhà sản xuất bút đầu tiên của Italia, khởi đầu vào năm 1912 tại nhà máy ở Bassano del Grappa - một thị trấn đẹp như tranh vẽ cạnh sông Brenta. Sử dụng celluloid tự nhiên và các kim loại quý, Montegrappa kết hợp các phương pháp truyền thống như khuôn ép với những công nghệ mới về chạm khắc để làm ra những chiếc bút nghệ thuật.
   Giá: 12,750 USD

   Montblanc / Greta Garbo 100 Year Anniversary Edition
   Dòng bút đặc biệt của Montblanc để tôn vinh sự nghiệp và vẻ quyến rũ của Greta Garbo. Chỉ riêng màu sắc đã làm cho chiếc bút ánh lên như một ngôi sao với muôn vàn tia sáng. Ở đầu nắp bút là ngôi sao Montblanc huyền thoại bằng xà cừ. Dáng bút giống như dòng Conmemoration Edition, nhưng đặc biệt có gắn những viên kim cương (tổng cộng 1.6 carat) trên nắp và thân bút. Để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của "Nữ hoàng Hollywood", như Orson Welles từng gọi, dòng bút này chỉ có 100 chiếc trên toàn thế giới. 
Nhà sản xuất: Montblanc nổi tiếng suốt nhiều thế hệ như là công ty chuyên sản xuất những chiếc bút chất lượng cao. Được một người bán văn phòng phẩm ở Hamburg thành lập vào năm1906, công ty khởi đầu với tên gọi Simplo Filler Pen vào năm 1908, và 3 năm sau mới lấy thương hiệu Montblanc - đỉnh núi cao nhất ở châu Âu. Họ làm ra những chiếc bút nổi tiếng nhất thế giới cũng như nhiều loại sản phẩm xa xỉ khác như đồ da, kính, đồ trang sức, nước hoa. Công ty có hoạt động tại hơn 70 quốc gia.
   Giá: Không công bố, bán theo đơn đặt hàng.

» Related Articles: