CALVIN KLEIN - 1 TÊN TUỔI LỚN CỦA NGÀNH THỜI TRANG Posts by : STEVE THAI

    Calvin Klein, nhà thiết kế thời trang, sinh 19-11-1942 tại Bronx, New York. Lớn lên tại khu Mosholu Parkway giữa cộng đồng trung lưu người Do Thái di dân, từ tuổi niên thiếu, Klein đã thể hiện niềm say mê về vẽ và dành nhiều thời gian để phát hoạ những mẫu quần  áo thời trang.

   CƠN BÃO JEANS CALVIN
   Sau khi tốt nghiệp trung học, Calvin Klein học thiết kế quần áo tại học viện kỹ thuật thời trang FIT nổi tiếng. Tại đây ông đã gặp người bạn gái cùng học Jayne Centre và kết hôn hai năm sau đó.

   Bắt nguồn cảm hứng từ phong cách tươi trẻ và giản dị của giới trẻ thành thị New York, Calvin Klein lên kế hoạch ra mắt các mẫu thiết kế riêng của mình vào năm 1968. Với sự hỗ trợ tài chính từ người bạn thuở nhỏ, Barry Schwartz, Calvin Klein ra mắt bộ sưu tập đầu tiên. Một quản lý thương mại từ Bonwit Teller khi đến thăm phòng trưng bày khá "tồi tàn" của Calvin Klein đã đặc biệt chú ý đến các bộ sưu tập. Chỉ trong vòng vài tuần, cửa hàng bán lẻ này đã mua $50,000 giá trị đơn hàng và trình bày hàng mẫu trên tám ô cửa sổ của hệ thống cửa hàng. Nhanh chóng sau lần ra mắt đầu tiên đầy hứa hẹn, Calvin Klein đã tạo được một chỗ đứng cho mình trong ngành thiết kế thời trang.

   Đầu thập niên 70, hàng Jeans được trình làng với thiết kế ôm thẳng và gắn tên ông vào túi quần sau. Hàng loạt các quảng cáo được giới thiệu trong đó nổi bật nhất là quảng cáo của người mẫu - diễn viên Brooke Shields, khi cô 15 tuổi, với khẩu hiệu "Không có gì ngăn cách giữa tôi với quần Jeans Calvin". Thiết kế quần Jeans của Calvin Klein đã tạo một cơn bão về phong cách mới cho người tiêu dùng, chỉ trong một tuần đã tiêu thụ được 40,000 quần jeans.

   BỘ SƯU TẬP NƯỚC HOA CK
   Cuối thập niên 80, Calvin Klein bước vào ngành nước hoa với sự ra mắt đầu tiên của 2 nhãn hiệu Obsession và Eternity. Và sau đó các nhãn hiệu nổi tiếng khác lần lượt ra đời như: Escape, Truth, Contradition, Ck One, Ck Be… Calvin Kleinmột lần nữa khẳng định lại sự táo bạo của mình bằng sự kết nối giữa giới tính và mùi hương. Ck One là một trong những loại nước hoa dành cho cả 2 phái nam và nữ, mang dấu ấn tiên phong cho nước hoa CK.

   Mỗi hương thơm đều phản ánh và ghi dấu một phần cuộc đời của Calvin Klein. Obsession (nỗi ám ảnh), hương thơm đầu tiên, thể hiện niềm say mê, chìm đắm trong công việc thiết kế thời trang. Eternity (sự vô tận) là hương thơm biểu tượng tình yêu nồng nàn của ông với người vợ Kelly. Ck One và Ck Be là hai mùi hương dành tặng cho cô con gái Marci khi cô tốt nghiệp trung học chuẩn bị bước vào cuộc sống mới. Contradition (sự mâu thuẫn) và Truth (sự chân thật) thể hiện những thăng trầm trong cuộc hôn nhân của chính mình.

   EUPHORIA - NIỀM ĐAM MÊ MỚI NHẤT
   Sau cuộc hôn nhân tan vỡ với Kelly, Calvin Klein đi du lịch khắp nơi trên thế giới, ngắm nhìn cuộc sống và các nền văn hoá khác nhau, tận hưởng cuộc sống bình dị. Chính trong thời gian này, hương thơm Euphoria ra đời. Euphoria là một hương thơm mới nhất của Calvin Klein được ra mắt vào thời điểm cuối năm 2005 trên toàn thế giới.

   Euphoria là hương thơm biểu tượng cho người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin và đầy bản lĩnh. Nó làm thức dậy giấc mơ của những người phụ nữ trên khắp thế giới về sự khao khát được cảm nhận chính mình, quên đi thực tại và sống với những niềm mơ ước sâu kín. Sự khao khát ấy có thể xoá bỏ mọi đơn điệu, gò bó của cuộc sống đời thường để bắt đầu một hành trình phiêu lưu mới. Hương thơm Euphoria mang lại cho phái đẹp một nét đằm thắm, dịu dàng nhưng đầy bí ẩn, gợi cảm và nồng nàn.

   Euphoria là hương thơm biểu tượng cho người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin và đầy bản lĩnh. Nó làm thức dậy giấc mơ của những người phụ nữ trên khắp thế giới về sự khao khát được cảm nhận chính mình, quên đi thực tại và sống với những niềm mơ ước sâu kín. Sư khao khát ấy có thể xóa bỏ mọi đơn điệu, gò bó của cuộc sống đời thường để bắt đầu một hành trình phiêu lưu mới. Hương thơm mang lại cho phái đẹp một nét đằm thắm, dịu dàng nhưng đầy bí ẩn, gợi cảm và nồng nàn.

» Related Articles: