CHẢ CÁ THĂNG LONG Posts by : STEVE THAI

Nguyên vật liệu:
1      cup dầu ăn                                                                 
2      bó hành lá, xắt dài 3 phân
1      muỗng súp bột nghệ hoặc càri                                
1      bó thìa là lớn xắt dài 2 phân
1      củ riềng  xắt mỏng, giã nhỏ                                     
2      con cá catfish hoặc 
5      lbs  thăn  cá
1     gói bột me chua, chanh, ớt, nước mắm rau xà lách và các loại rau thơm, tía tô, kinh giới.
200  grams đậu phụng rang bóc vỏ                               
1      lọ  mắm tôm
½     muỗng càfê tiêu, bột ngọt,
       muối, đường
10    củ hành ta bằm nhuyễn
       bánh tráng  mè nướng
1      củ hành tây lớn, xắt mỏng
1      gói bún

 Cách làm: 
   Chúng ta có thể dùng nhiều loại cá tươi như cá bống mú, cá hồng, cá tilapia...  tuỳ  sở thích, nhưng tương đối cá catfish tươi dễ mua ở các chợ và giá lại rẻ .

   Cá rửa sạch, lóc lấy hai miếng thăn, quấn giấy lau tay để khô chừng 10 phút , xắt dầy chừng nửa phân, dài 4 phân, bỏ vào một tô lớn.

   Cho riềng giã nhỏ, bột nghệ, tiêu, bột ngọt, muối, đường,  hành bằm, bột me chua hay mẻ, sau đó đổ thêm 3 muỗng súp dầu vào cá, trộn thêm một lần nữa.

   Mắm tôm pha với đường, chanh, ớt sao cho vừa ăn. Khi ăn hãy nướng cá trên một vỉ để cá không bị đọng nước, lò thật nóng và để lửa broid tức  lửa phía trên, để khay cá nướng ngăn trên cùng, kê chiếc đũa để  cửa lò  nướng  không đậy kín như nướng bánh, lý tưởng nhất là nướng bằng than.

   Dùng  một chảo  điện, đổ 2 muỗng súp dầu ăn,  trên mặt trải   một lớp  hành tây mỏng, trên lớp hành tây là hành lá và thìa  là.  Cá vàng, đặt cá trên cùng. Mục đích giữ cá nóng lâu.    

   Cá nướng vàng đặt lên trên thìa là. Rắc đậu phụng lên trên  mặt cá. Ăn  nóng với bún, mắm tôm pha chanh ớt, rau sống, đậu phọng và bánh tráng nướng.
   Giã sơ, trên đậu phọng là lớp rau răm. 

  •  Tỉa bông đu đủ hoặc củ cải nhuộm màu hoặc ớt chín đỏ tỉa bông, ngâm nước cho cứng như bông hoa nở. Với màu đỏ ớt chín, cà rốt, dưa leo, ngó sen trắng, tôm hồng, sứa nâu làm cho đĩa gỏi tuyệt đẹp. 

Cách pha mắm tôm:
Cho 5 muỗng súp mắm tôm hoà với  10 muỗng súp đường và 10 muỗng súp nước cốt chanh tươi, khuấy tan, thêm ớt. Nếu ai thích ăn ngọt thì cho thêm đường cho hợp khẩu vị.

» Related Articles: