PHƯƠNG CAFE Posts by : STEVE THAI

   Lịch sự, trang nhã, và rất nghệ sĩ, một không gian lý tưởng để ngồi thưởng thức âm nhạc hoặc tranh ảnh nghệ thuật mà chắc chỉ có thể duy nhất kiếm được tại Houston.  Quý vị nên đến đây thử ít nhất một lần để ngồi xuống, thả hồn trong giai điệu êm dịu của âm nhạc, ngắm nhìn những hình ảnh màu sắc lạ mắt trên tường, rồi quên hết mọi ưu tư, phiền muộn trong cuộc sống xô bồ, gấp rút tại xứ sở Hoa Kỳ.

   Phương Café toạ lạc tại góc đường Bissonnet và Eldrige trong một khu thương mại vừa mới xây thật khang trang và an toàn.  Quán được trang trí bởi hoạ sĩ Trương Thuận bằng những hình ảnh rất đẹp và lạ mắt.  Chung quanh các mặt tường, trần nhà, và các mặt bàn đều được sơn và phác hoạ với những pattern, và những tác phẩm nghệ thuật bằng nhiều loại mô hình khác nhau được kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau rất tinh tế.
 
   Điều hấp dẫn ở Phương Café chính là phong cách rất riêng biệt khác hẳn với hầu hết những quán café khác không những về cách trang trí mà còn ở sự lựa chọn nhạc.  Có lẽ cũng vì người điều hành quán quá say mê âm nhạc, có sẵn máu nghệ sĩ của một người hoạ sĩ, nên muốn tạo không gian lãng mạn, tình tứ cho những người thích café đến đây để chung hưởng với mình.  Chắc rằng quý vị sẽ khó kiếm ra quán café nào mà quý vị có thể ngồi thả hồn theo giai điệu của những bài hát trữ tình mà không sợ phải những tay DJ nhanh tay bấm skip qua những bản nhạc tình êm dịu.  Quý khách đến đây đều có thể ngồi hàng giờ để thả hồn theo những giai điệu của các tình khúc trữ tình của Trịnh, Phạm Duy, Ngô Thuỵ Miên,... hoặc những bản nhạc quốc tế nổi tiếng một thời giữ chân mà không muốn rời.
 
   Với một không gian rộng và thoáng, quán cũng rất lý tưởng để tổ chức những chương trình văn nghệ, hoặc phòng triển lãm tranh gallery nhỏ gọn. Một số chúng ta ở Houston, chắc cũng đã có dịp tham dự chương trình ca nhạc với sự góp mặt của giọng ca Lưu Bích; anh Trương Thuận cũng cho chúng tôi biết sẽ tiếp tục có những chương trình tương tự trong tương lai.  Và cũng nhân dịp Xuân Ất Dậu này, Café Phương và tạp chí Doanh Nhân cũng có dịp hợp tác với hội nhiếp ảnh của người Việt tại Houston để tổ chức buổi triển lãm ảnh nghệ thuật với nhiều tác phẩm của các nhiếp ảnh gia người Việt khắp nơi tại hải ngoại.
 
   Phong cách của Phương Café cũng rất được lòng những người khách khó tính, thích không gian thoáng, lịch sự, và yên lặng; hoặc những vị khách không thích mùi khói thuốc nặng nề.  Ghé Phương Café vào dịp Tết Ất Dậu năm nay để cùng Phương Café hái lộc đầu năm, và ngắm những tấm ảnh thật tuyệt vời của những nhiếp ảnh gia Việt Nam khắp nơi.

   Dĩ nhiên là không thể không nhắc đến những loại nước giải khát được pha chế rất ngon tại đây, đặc biệt là café. Chúng tôi có thể ngồi uống một lúc 5 ly mà không thấy chán.  Bảo đảm khi đến bạn sẽ thấy Doanh Nhân Magazine giới thiệu không ngoa.  

   Ngoài những giây phút thoải mái tại Phương Café trong những buổi trưa, chiều nóng bức của Houston, Bạn còn có thể chọn nơi này làm một nơi ăn sáng đầy lý tưởng.  Phương Café mở cửa vào lúc 7 giờ sáng để đón tiếp quí khách, quí thương gia với những ổ bánh mì pate', ốp la nóng hổi trong khung cảnh tuyệt đẹp dưới âm điệu du dương của những bản nhạc chọn lọc thật nhẹ nhàng, ly café thơm ngon, và những cô chiêu đãi viên đầy duyên dáng.  Còn buổi sang nào tuyệt vời hơn phải không bạn?

   Ban đêm, Phương café sẽ là nơi tụ tập náo nhiệt của bạn bè, thân hữu khắp nơi trong những tràn vỗ tay đầy hào hứng của những trận thể thao sôi nổi từ những màn ảnh satellite trực tiếp bốn phía.  Bạn không thích náo nhiệt? bạn đang tìm một nơi tình tứ, lãng mạn để thỏ thẻ với người yêu câu "I love you" mà bạn đã ấp ủ từ lâu?  Buổi tối tại đây cũng sẽ đem lại cho bạn những ước ao đó.  Bạn có thể chọn một góc "tình", tối tối …xa những náo nhiệt kia để thực hiện giấc mơ xuân vì Phương Café rộng lớn hơn bất cứ quán café nào tại Houston.

   Chúc bạn có những giây phút thật thoải mái tại Phương Café.  Đừng quên nói với ba người chủ nhân thật dễ thương, anh Sơn, anh Thuận và anh Phương là bạn được Doanh Nhân giới thiệu nhé.

 

» Related Articles: